Tin địa phương

Kiểm tra công tác đào tạo nghề ngắn hạn năm 2024

10/04/2024 15:30 33 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Kế hoạch kiểm tra thực tế các lớp đào tạo nghề năm 2024. Vừa qua Đồng chí Mai Anh Tuấn - Phó trưởng phòng LĐTB&XH huyện Đồng Văn; Lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại & giáo dục Thăng Long đã đi kiểm tra thực tế giờ học thực hành lớp nghề Chế biến món ăn tại 2 thôn Xóm Mới và Bản Mồ thị trấn Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo UBND thị trấn Đồng Văn. 02 lớp học mỗi lớp 35 học viên, 95% học viên có mặt tham gia thực hành.

Kiểm tra công tác đào tạo nghề ngắn hạn năm 2024
Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Tại buổi kiểm tra Đ/c Mai Anh Tuấn - Phó trưởng phòng LĐTB&XH đánh giá cao ý thức học tập chuyên cần của học viên; công tác giảng dạy của giáo viên, sự phối hợp chặt chẽ trong quản lý lớp học giữa Công ty TNHH Thương mại & giáo dục Thăng Long và UBND thị trấn Đồng Văn. Đồng chí có ý kiến với lớp học viên: Học viên tham gia học nghề chế biến nấu ăn cần nắm được những kiến thức cơ bản như nguyên liệu, công thức khi chế biến một món ăn, định chất, định lượng,…học viên cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học nghề, cần tích cực học tập, xác định đúng khả năng của bản thân để sau khi đào tạo có cơ hội tìm kiếm việc làm vì đã có tay nghề, áp dụng kiến thức vào thực tế để thay đổi món ăn hàng ngày….tăng thu nhập cho bản thân và gia đình.

Đồng chí Mai Anh Tuấn - Phó trưởng phòng LĐTB&XH nhấn mạnh: học nghề gắn với giải quyết việc làm, giới thiệu việc làm sau đào tạo là giải pháp giảm nghèo nhanh và hiệu quả góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm và tạo thu nhập cho lao động địa phương./.

Thu Bích - UBND Thị trấn Đồng Văn

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập