Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra công tác tổ chức tiêm chủng phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Đồng Văn

20/01/2022 07:15 56 lượt xem

TTTĐT - Ngày 17/01, đồng chí Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện Đồng Văn đã có buổi làm việc với các xã Sủng Là, Phố Cáo, Vần Chải và Sủng Trái của huyện Đồng Văn trong đảm bảo công tác tiêm chủng cho bà con nhân dân và việc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. 

Đồng Văn: Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra công tác tổ chức tiêm chủng phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Đồng Văn
Đ/c Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện kiểm tra công tác tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Sủng Là

Chiến dịch tiêm phòng vắc xin phòng chống Covid 19 diện rộng đã được huyện Đồng Văn triển khai rộng rãi cho tất cả người dân trên địa bàn toàn huyện Đồng Văn.  Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 huyện Đồng Văn, trong ngày 17/01, đã tiêm cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên là: 273 liều trong đó mũi 1 được 13 liều, Mũi 2 được: 41 liều, Mũi 3 bổ sung được 219 liều. Quá trình tiêm vắc xin được đảm bảo giãn cách, người dân và cán bộ làm nhiệm vụ đều đeo khẩu trang và, đảm bảo quy định  của Bộ Y tế. Qua theo dõi đến thời điểm này các công dân được tiêm đều không có phản ứng mạnh của thuốc, sức khỏe đều bình thường, cùng với đó tại mỗi điểm tiêm chủng đều bố trí 02 cán bộ có kỹ năng xử lý cấp cứu phản vệ, đầy đủ trang phục theo quy định. Đồng chí Nguyễn Văn Chinh cũng đã chủ động đến tận nơi, thăm hỏi các hộ gia đình chưa tiêm chủng và tìm hiểu rõ nguyên nhân, từ đó cũng hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của bà con hơn và động viên các đối tượng là: Người già neo đơn, phụ nữ có thai trên 3 tháng tuổi, ,,,  tham gia tiêm chủng yên tâm và tin tưởng vào các phương án, biện pháp phòng chống dịch của Đảng, của Nhà nước trên tinh thần đảm bảo an toàn cao nhất cho Nhân dân.

  Đ/c Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện thăm hỏi gia đình người cao tuổi và động viên gia đình đi tiêm chủng

         Đ/c Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện thăm hỏi gia đình người già neo đơn động viên tiêm chủng

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Chinh – PCT UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà các xã đã làm được, bên cạnh đó đồng chí PCT UBND huyện cũng đề nghị các xã cần tiếp tục đẩy mạnh tăng cường công tác tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên như: người già neo đơn, các hộ nghèo, phụ nữ có thai,… trên địa bàn xã. Tuyên truyền cho Nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh. Đồng thời, thực hiện tốt nhiều giải pháp để khôi phục sản xuất, phục hồi, phát triển kinh tế trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” trong thời gian tới.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập