Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Lễ động thổ công trình lớp học tại xã Sảng Tủng

28/09/2020 01:20 93 lượt xem

TTTĐT - Sáng 26/9, Tại xã Sảng Tủng Nhóm thiện nguyện vì học sinh vùng sâu vùng xa ( Hà Nội ) phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh, huyện Đoàn Đồng Văn tổ chức lễ động thổ xây dựng công trình lớp học tại thôn Trừ Lủng xã Sảng Tủng huyện Đồng Văn.

           Điểm Trường Mầm Non và Tiểu Học thôn Trừ Lủng thộc thôn xa, khó khăn nhất của xã Sảng Tủng với 100%  đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Trường còn rất nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất. Đặc biệt, các phòng học ở điểm trường chỉ được xây dựng từ những năm trước, để dạy học đảm bảo nhà trường phải mượn khu đất của người dân để dựng lớp học tạm, nhà được làm theo kiến trúc nhà trình tường truyền thống. Các công trình phụ trợ, như phòng chức năng, nhà công vụ giáo viên, công trình vệ sinh đều chưa có.

         Nhóm thiện nguyện vì học sinh vùng sâu vùng xa ( Hà Nội ) phối hợp với  Đoàn thanh niên Công an tỉnh, huyện Đoàn Đồng Văn tổ chức lễ động thổ xây dựng công trình lớp học tại thôn Trừ Lủng xã Sảng Tủng huyện Đồng Văn. 

         Với mong muốn xây dựng ngôi trường kiên cố giúp thầy cô cùng các em học sinh thực hiện tốt hơn công tác dạy và học, với sự kết nối của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Nhóm thiện nguyện vì học sinh vùng sâu vùng xa ( Hà Nội ) và sự ủng hộ giúp đỡ trực tiếp của Huyện đoàn Đồng Văn cùng cấp uỷ chính quyền xã Sảng Tủng đã tiến hành khảo sát và quyết định xây dựng 03 phòng học với diện tích hơn 90 m2. Công trình được xây dựng bằng hình thức lắp ghép, cùng với các công trình phụ trợ đảm bảo cho sinh hoạt cho cán bộ giáo viên và học sinh với tổng kinh phí là 400 triệu đồng.

          Khi công trình hoàn thành sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu về phòng học,phòng ở và sân chơi cho học sinh và giáo viên. Đây là món quà ý nghĩa, giúp thầy và trò nhà trường thuận lợi hơn cho công tác dạy và học trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập