Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Phát động ngày Olympic và tháng hành động vì trẻ em năm 2023

25/05/2023 16:38 29 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 23 -5, huyện Đồng Văn tổ chức lễ phát động ngày Olympic trẻ em, phát động tháng hành động vì trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023. Dự buổi phát động có đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành bảo vệ, chăm sóc trẻ em; cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các xã thị trấn và các em học sinh trên địa bàn huyện.

Đồng Văn: Phát động ngày Olympic và tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo đã trao quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã giành tặng 10 xuất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và qũy bảo trợ trẻ em huyện Đồng Văn cũng trao 50 xuất học bổng mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng có các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học khá, giỏi./.

Đ/c Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Thời gian qua, Đảng bộ chính quyền huyện Đồng Văn luôn dành sự quan tâm với nhiều hoạt động dành cho trẻ em, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần như tổ chức hỗ trợ khám sàng lọc và phẫu thuật, trao các suất học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi lễ lãnh đạo huyện Đồng Văn đã phát động đến các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch cho trẻ em; tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông. Cho con em tham gia các lớp năng khiếu hè như lớp bóng đá, lớp khiêu vũ thể thao lớp học tiếng trung. Cũng tại buổi lễ huyện Đồng Văn cũng tổ chức phát động đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức người lao động trích một ngày lương cơ bản đóng góp vào quỹ bảo trợ trẻ em năm 2023. 

Dịp này quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã giành tặng 10 xuất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và qũy bảo trợ trẻ em huyện Đồng Văn cũng trao 50 xuất học bổng mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng có các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học khá, giỏi./.

 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập