Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Sẵn sàng bước vào năm học mới

03/09/2020 10:20 120 lượt xem

TTTĐT - Đến thời điểm này, hầu hết các trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2020 – 2021.

Năm học mới này, toàn huyện Đồng Văn có 52 trường, với trên 25.00 học sinh của các bậc học, Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho năm học 2020 huyện đã được đầu tư xây dựng mới 03 công trình nhà lớp học với hơn 183 phòng học, 74 phòng lưu trú của học sinh. Ngoài ra còn có các hạng mục khác được tôn tạo, sửa chữa trong dịp hè để chuẩn bị cho năm học mới như sân trường, tường rào, nhà xe, các nhà chức năng khác... đảm bảo đầy đủ những điều kiện thiết yếu cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học.                                                                                               

Các em học sinh ở bán trú chuẩn bị quân tư trang đồ dùng cá nhân

Song song với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, công tác tư tưởng cho đội ngũ giáo viên ở các bậc học cũng được phòng Giáo dục huyện quán triệt. Theo đó ngay từ đầu tháng 8, Phòng Giáo dục huyện đã tổ chức bồi dưỡng hè cho toàn bộ cán bộ, giáo viên trong toàn huyện tham gia học chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, tham gia cùng học sinh tu sửa lại trường lớp, rà soát, vận động học sinh chuẩn bị tích cực mọi điều kiện cho ngày khai giảng. Tính đến nay các trường đã đảm bảo đủ điều kiện để nuôi học sinh ăn ở và học tập trại trường.

Ngoài ra, để đảm bảo chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho khai giảng năm học mới, huyện Đồng Văn cũng chỉ đạo các trường bố trí thời tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng ôn tập cho học sinh trước khi bước vào năm học mới. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của của dịch bệnh Covid 19 huyện Đồng Văn cũng chủ động xây dựng phương án phòng dịch trước ngày đón học sinh trở laị trường như rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, chuẩn bị đồ dùng cá nhân tạo tâm lý an toàn, vui tươi cho các em học sinh khi quay trở lại trường.

Có thể nói, với sự chủ động của nghành giáo dục huyện Đồng Văn trong việc chuẩn bị các yêu cầu cần thiết bước vào năm học mới cả về cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2020 – 2021 với thành công mới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập