Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Sẵn sàng cho lễ giao nhận quân năm 2024

27/02/2024 00:51 62 lượt xem

TTTĐT - Năm 2024 huyện Đồng Văn được giao gọi 69 công dân nhập ngũ, trong đó có 65 công dân chính thức, 4 công dân dự bị. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục xây dựng ý thức trách nhiệm đối với Tổ quốc. Đến thời điểm này, các thanh niên ưu tú chúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ.

Đồng Văn: Sẵn sàng cho lễ giao nhận quân năm 2024
Các cơ quan đoàn thể huyện thăm hỏi động viên gia đìn có thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Những ngày tân binh Ly Mí Sính, thôn Sì Phài, thị trấn Đồng Văn lại tranh thủ phụ giúp gia đình làm những công việc thường ngày. Mặc dù, thời gian xa nhà sẽ khiến cho chàng trai trẻ hồi hộp và lạ mẫm, song với tinh thần tuổi trẻ bản thân tân binh Ly Mí Sính luôn quyết tâm học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Niềm vui càng nhân lên khi trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, anh được Chi bộ thôn Sì Phài tổ chức lễ kết nạp Đảng.

Tân binh Ly Mí Sính - Thôn Sì Phài, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn

Năm 2024 thị trấn Đồng Văn được giao chỉ tiêu 7 công dân nhập ngũ, trong đó 4 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, và 3 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Trong đó, tất cả 7 công dân trên địa bàn xã đều tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.  Điều này cho thấy nhận thức và trách nhiệm của thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đã được nâng lên một cách rõ rệt. Để động viên các công dân cấp ủy, chính quyền cũng tích cực thăm hỏi tặng quà và thực hiện các chính sách hậu phương quân đội đối với các gia đình. 

Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay trên địa bàn huyện Đồng Văn bảo đảm các yêu cầu đề ra, số tân binh lên đường nhập ngũ lần này đều đáp ứng được tiêu chuẩn về thể trạng, sức khỏe, tâm lý tốt. Điều đặc biệt là 100% công dân nhập ngũ đợt này đều là Đảng viên và tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ.

Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã cơ bản hoàn tất, tin chắc rằng lễ giao nhận quân tại huyện Đồng Văn sẽ thành công tốt đẹp. Những thanh niên trúng tuyển sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm những trang sử và truyền thống vẻ vang của quê hương nơi địa đầu Tổ Quốc./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập