Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Tăng cường quản lý thị trường sau Tết nguyên đán

27/02/2024 00:56 40 lượt xem

 

TTTĐT - Sau Tết nguyên đán lượng du khách du lịch đến với huyện Đồng Văn liên tục tăng cao, đây cũng là thời điểm thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống hoạt động. Nhằm đảm bảo bình ổn thị trường sau dịp Tết nguyên đán, Đội quản lý thị trường số 6 Đồng Văn – Mèo Vạc đã tiến hành triển khai các đợt kiểm tra hoạt động buôn bán, kinh doanh nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là dịp sau Tết nguyên đán.

Đồng Văn: Tăng cường quản lý thị trường sau Tết nguyên đán
Kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh

Kiểm tra thực tế

Thời điểm sau Tết cũng là thời điểm khách du lịch đến thăm quan du lịch trên địa bàn huyện tăng cao. Đây cũng là cũng là thời điểm làm gia tăng các hành vi tăng giá, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn bình ổn thị trường ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và khách du lịch. Do đó, Đội quản lý thị trường số 6 Đồng Văn – Mèo Vạc đã phân công cán bộ bám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tuyên truyền hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng. 

Với tổng số gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Đội QLTT số 6 đã phối hợp với các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng tổ chức, cá nhân các cơ sở kinh doanh. Trong quá trình tuyên truyền, hướng dẫn kết hợp kiểm tra ký cam kết không kinh doanh, sản xuất hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật do lợi dụng nhu cầu tiêu dùng để tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường. 

Với sự quyết tâm cao trong công tác quản lý thị trường sau dịp Tết nguyên đán đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh. Qua đó, đã góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo quyền lợi của du khách cũng như người dân lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập