Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Tổng kết, trao giải kỳ giao lưu các môn học văn hóa truyền thống và bài trừ các hủ tục lạc hậu cấp Tiểu học năm học 2022 - 2023

14/04/2023 10:52 83 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 13/04, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức buổi tổng kết, trao giải kỳ giao lưu các môn học văn hóa truyền thống và bài trừ các hủ tục lạc hậu cấp Tiểu học năm học 2022 - 2023. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo phòng Giáo dục cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh các trường tham gia kỳ thi. 

Đồng Văn: Tổng kết, trao giải kỳ giao lưu các môn học văn hóa truyền thống và bài trừ các hủ tục lạc hậu cấp Tiểu học năm học 2022 - 2023
Trao giải cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì toàn đoàn trong kỳ thi.jpg

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện trao 12 giải 3 toàn đoàn cho các trường học.jpg

Trong thời gian từ ngày 13 – 18/03, các đơn vị trường học sẽ tham gia Hội thi giao lưu các môn học, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu, tham gia kỳ giao lưu cấp huyện gồm 20 đơn vị trường học khối tiểu học trên địa bàn huyện, được chia thành 04 cụm thi, với 694 học sinh tham gia. Cụ thể mỗi học sinh tham gia giao lưu bắt buộc thực hiện 02 nội dung: Một bài giao lưu tổ hợp gồm hai môn Toán và Tiếng Việt và một bài tự chọn do học sinh đăng ký 1 trong 3 môn Tiếng Anh, Mỹ thuật hoặc Viết chữ đẹp và phần thi thứ hai là giao lưu văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu, với các nội dung theo hình thức sân khấu hóa. Nội dung bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn, kết hợp với tuyên truyền thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Qua một thời gian tổ chức kỳ thi, tổng số các em học sinh đạt giải giao lưu các môn học là 403/692 em đạt 58,2% trong đó: Khối lớp 3 gồm 7 giải nhất, 14 giải nhì, 27 giải bà và 93 giải khuyến khích; Khối lớp 4 gồm 6 giải nhất, 13 giải nhì, 26 giải bà và 79 giải khuyến khích; Khối lớp 5 gồm 7 giải nhất, 13 giải nhì, 28 giải bà và 88 giải khuyến khích. Tổng số tập thể đạt giải giao lưu văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu có 20 đơn vị trường học trong đó 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 14 giải khuyến khích. CÓ 12/20 tập thể đạt giải toàn đoàn, đạt 60%. 

Hội Khuyến học huyện Đồng Văn tặng quà cho các em học sinh.jpg

Phát biểu tại buổi trao giải, đồng chí Hà Đình Phong - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị trường học cần quan tâm hơn đến chất lượng giáo dục, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, động viên, khuyến khích các em học sinh trong các kỳ giao lưu năm sau; công  tác khảo sát, đánh giá năng lực học tập của học sinh cần được quan tâm thường xuyên ngay từ đầu năm học; đẩy mạnh hoạt động của các CLB, phát động các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện của nhà trường và học sinh.

 


 

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập