Chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật

Đồng Văn: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh

27/02/2023 09:20 82 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 23/02, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường THPT huyện Đồng Văn tổ chức buổi giao lưu tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 700 học sinh của Trường THPT huyện Đồng Văn.

Đồng Văn: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh
Chiến sĩ phòng CSGT CA tỉnh tuyên truyền đến các em học sinh.jpg

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi.jpg

  Tại buổi tuyên truyền, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông CÔng an tỉnh đã tuyên truyền các nội dung quy định của pháp luật về tình hình trật tự ATGT như: Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép… Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản về Luật An toàn giao thông như các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến… Ngoài ra, các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi về trật tự ATGT và nhận những phần quà ý nghĩa. Đây là một trong những buổi sinh hoạt ngoại khóa về ATGT dành cho các em học sinh, nhằm mục tiêu giúp cho các em có thêm những kiến thức, kỹ năng và ý thức tự giác trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chính các em. Đồng thời là một tuyên truyền viên tích cực nhắc nhở người thân trong gia đình tham gia giao thông đúng quy định, bên cạnh đó, các em học sinh cũng được các chiến sĩ phòng CSGT  Công an tỉnh Hà Giang hướng dẫn cho các em học sinh kỹ năng đội mũ bảo hiểm, lái xe an toàn. Có thể nói, chương trình tuyên truyền giúp các em nhận thức rõ các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, đồng thời tự giác tuân thủ pháp luật về ATGT, trang bị cho học sinh những kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nhận biết về tình huống giao thông nguy hiểm và cách phòng tránh tai nạn giao thông. Góp phần kiềm chế, làm giảm TNGT và vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Chiến sĩ phòng CSGT CA tỉnh tuyên truyền đến các em học sinh.jpg.jpg

Buổi tuyên truyền đã cung cấp cho các giáo viên và học sinh nhà trường những kiến thức cơ bản về Luật an toàn giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn. Qua đó, để mỗi giáo viên, học sinh bên cạnh là tấm gương trong việc chấp hành luật giao thông còn là một tuyên truyền viên tích cực để cùng vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành luật giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập