Văn hóa - Xã hội

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Tiểu đoàn 1 Đồng Văn, Hà Tuyên

23/06/2023 15:17 72 lượt xem

TTTĐT - Ngày 22.6, tại huyện Đồng Văn, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tiểu đoàn 1 Đồng Văn, Hà Tuyên phối hợp với Hội CCB huyện Đồng Văn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Tiểu đoàn 1 Đồng Văn (24.8.1978 - 24.8.2023). Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Vũ Sơn Hoàng, nguyên Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu II cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực UBND huyện cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành huyện Đồng Văn.

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Tiểu đoàn 1 Đồng Văn, Hà Tuyên
Tặng giấy khen cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động giúp đỡ đồng bào phát triển kinh tế

Tặng giấy khen cho 1 cá nhân và 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội phát triển kinh tế

Tiểu đoàn 1 của huyện Đồng Văn là đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ 17km đường biên giới, trong suốt 10 năm (1979 - 1989) chiến đấu bảo vệ biên giới tại địa bàn 3 xã Má Lé, Lũng Táo, Sà Phìn, Tiểu đoàn là đơn vị duy nhất trong toàn quân không để mất chốt, không để một tấc đất rơi vào tay địch. Trong 10 năm chiến đấu, trên 160 cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn đã hy sinh hoặc để lại một phần thân thể trên chiến trường tại khu vực biên giới huyện Đồng Văn. Từ năm 2018 đến nay Đoàn đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện với tổng trị giá 302,280 triệu đồng. Đây là những hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa nhằm giúp cho bà con nhân dân biên giới bớt thêm phần khó khăn, hướng tới xóa đói, giảm nghèo bền vững và giúp cho học sinh các trường học ở vùng cao biên giới có thêm điều kiện để vươn lên trong học tập tốt hơn.  Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Chinh – PCT UBND huyện Đồng Văn cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn, khi các cựu chiến binh của Tiểu đoàn 1 trở về thăm chiến trường xưa đã mang theo những tình cảm hết sức quý báu đó là những món quà cho các cháu học sinh, cho gia đình nghèo, cho những gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng… Đây là những hoạt động tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người dân Đồng Văn và tiếp lửa cho thế hệ trẻ, noi gương các anh, tiếp tục vươn lên, khát vọng đưa Đồng Văn từng bước thoát khỏi tình trạng khó khăn, từng bước vươn lên thoát nghèo. 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội hóa an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Đồng Văn; Hội Chữ thập đỏ huyện tặng Giấy ghi nhận tấm lòng vàng của 14 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia các hoạt động giúp đỡ đồng bào huyện Đồng Văn phát triển kinh tế - xã hội.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập