Văn hóa - Xã hội

Ghi nhận về Giải Bóng chuyền Nam - Nữ huyện Đồng Văn lần thứ 23 năm 2019

09/04/2019 00:00 69 lượt xem

TTTĐT - Thiết thực lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và 133 ngày quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2019). Trong thời gian 3 ngày (4/4 đến ngày 6/4), huyện Đồng Văn đã tổ chức giải bóng chuyền lần thứ 23 năm 2019. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và trách nhiệm làm việc công tâm của tổ trọng tài cùng sự nỗ lực của các cầu thủ, nên Giải Bóng chuyền Nam- Nữ toàn huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham gia giải bóng chuyền huyện Đồng Văn năm nay, có trên 300 vận động viên của 21 đội bóng tham dự, trong đó có 14 đội bóng chuyền Nam và 7 đội bóng chuyền Nữ đến từ các Cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với thể thức chia bảng đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra 02 đội nhất nhì ở mỗi bảng vào thi đấu ở trận bán kết và chung kết. Đây là một giải đấu mang tính phong trào nhằm giúp các VĐV Nam - Nữ có điều kiện được giao lưu, cọ xát với thực tế nên mặc dù còn bận với công việc chuyên môn, nhưng các VĐV vẫn sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ của mình tham gia cùng với đội. Đặc biệt, chính sự tương quan về lực lượng cùng với tinh thần thi đấu giao hữu, năm nay các đội tuyển cũng có thể chuyển nhượng các cầu thủ đến từ các huyện và tỉnh thành khác, điều đó cũng giúp cho giải đấu đặc sắc và quyết liệt hơn, nhìn chung qua 3 ngày thi đấu, các đội đã thể hiện được hết mình sự hăng say, nhiệt huyết của tuổi trẻ với những pha bóng hay, đẹp mắt đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Tất cả đã tạo nên một không khí của giải bóng chuyền của huyện Đồng Văn ngày càng thêm sôi động và náo nhiệt.

Để giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp, ngay từ những ngày đầu năm, TT VH, TT&DL huyện đã tham mưu và ban hành kế hoạch, thể lệ giải đấu đến các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành của huyện để đăng ký và thành lập đội bóng chuyền, bên cạnh đó Trung tâm cũng đã chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt, từ sân thi đấu đến công tác tuyên truyền, băng rôn khẩu hiệu nên giải bóng chuyền lần này đã quy tụ được đông đảo các cầu thủ tham gia thi đấu. Để góp phần vào thành công của giải bóng chuyền lần này là sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Hầu hết, mỗi đội bóng đều có đội ngũ cổ động viên đông đảo đã tác động đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Nhờ vậy mà giải Bóng chuyền huyện Đồng Văn lần thứ 23 năm 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp hơn.

Có thể nói, giải bóng chuyền năm nay có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát động phong trào rèn luyện TDTT  theo gương Bác Hồ vĩ đại “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT nói chung và bộ môn bóng chuyền nói riêng trong môi trường cơ quan, các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, còn tạo ra một sân chơi lành mạnh bổ ích góp phần thiết thực trong công tác xã hội hóa TDTT của huyện nhà ngày càng phát triển.
       Vượt qua các trận đấu, 2 đội bóng chuyền nam là UBND xã Sủng Là - Liên HTX thị trấn Đồng Văn và 2 đội bóng chuyền nữ là đội Bệnh viện Đa khoa huyện và đội xã Lũng Táo - Thành Công đã xuất sắc lọt vào trận chung kết. Với tinh thần thi đấu cao thượng, trung thực các cầu thủ đã đem đến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp, hấp dẫn thu hút khán giả đến xem và cổ vũ. Kết thúc giải đấu, BTC đã trao giải nhất bóng chuyền nam cho đội Liên HTX thị trấn Đồng Văn, giải nhì cho đội UBND xã Sủng Là và đồng giải ba cho đội Bệnh viện Đa khoa huyện và đội TT Y Tế huyện; đối với bóng chuyền nữ, giải nhất trao cho đội Bệnh viện đa khoa huyện; giải nhì cho đội Lũng Táo – Thành Công và giải 3 cho đội Văn phòng Huyện ủy và xã Tả Lủng; bên cạnh đó BTC cũng trao một số giải cá nhân cho các VĐV như: VĐV tấn công xuất sắc nhất cho VĐV Nam Ngô Văn Thạch - đội UBND xã Sủng Là và VĐV Giang Thị Khánh Hòa - đội BVĐK huyện; 2 đội đạt giải phong cách đó là đội xã Sủng Trái, và xã Phó Bảng; giải VĐV truyền 2 xuất sắc cho VĐV Ly Thị May - xã Lũng Táo, Tấn Phát và VĐV Bùi Tiến Hữu - Liên quân HTX TT Đồng Văn.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập