Văn hóa - Xã hội

Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Đồng Văn

29/06/2023 14:21 63 lượt xem

TTTĐT - Ngày 28/6, cùng với thí sinh cả nước hơn 239 thí sinh trên địa bàn huyện Đồng Văn chính thức bước vào hai môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo ghi nhận ngày thi đầu tiên tại điểm thi huyện Đồng Văn diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi. 

Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Đồng Văn
Các em học sinh hoàn thành bài thi

Toàn cảnh bên ngoài khu vực thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Đồng Văn có 239 thí sinh, trong đó có 220 thí sinh chính thức và 19 thí sinh tự do. Theo nguyện vọng đăng ký có 101 thí sinh xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, số thí sinh còn lại xét tốt nghiệp THPT. Trong ngày thi đầu tiên mặc dù thời tiết có mưa, song không làm ảnh hưởng đến các thí sinh tham gia kỳ thi. Đa số các thí sinh đến điểm thi trước 30 phút để chuẩn bị các thủ tục trước khi bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn. Theo ghi nhận, kết thúc môn thi đầu tiên các thí sinh đều cho rằng đề bài khá sát với các nội dung đã được ôn tập trước đó do vậy tự tin đạt kết quả cao. 

Để đồng hành cùng các thí sinh Ban chỉ đạo thi huyện Đồng Văn cũng xây dựng phương án, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí cho các thí sinh nhà cách xa trường được vào ở tập trung tại ký túc tại trường và được hỗ trợ những suất ăn miễn phí nhằm tạo thuận lợi yên tâm bước vào kỳ thi. Ngoài ra, các hoạt động tiếp sức mùa thi được thực hiện xuyên suốt tạo điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh tham gia kỳ thi có được kết quả cao. 

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị của Ban chỉ đạo tại điểm thi huyện Đồng Văn kết thúc ngày thi đầu tiên không có thí sinh nào vắng thi, trong đó có 01 thí sinh khuyết tật được miễn thi, không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi. Với sự thuận lợi trong ngày thi đầu tiên hi vọng rằng các thí sinh sẽ tự tin hoàn thành tốt các môn thi còn lại đúng với kỳ vọng./.

 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập