Văn hóa - Xã hội

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 5 NĂM PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU LẦN THỨ VI

01/08/2019 00:00 141 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 31/07, Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VI (2014 – 2019). Dự hội nghị có đ/c lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và Chủ tịch Hội cựu chiến binh 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết 5 năm phong trào thi đua, trong đó hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn luôn đoàn kết, giữ vững phẩm chất truyền thống “ Bộ đội cụ Hồ”, tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng vững mạnh thực hiện “ Đẩy mạnh và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tích cực xây dựng củng cố tổ chức Hội – phát triển kinh tế văn hóa xã hội, hoạt động tình nghĩa, hoàn thành nhiệm vụ của các cấp ủy Đảng, chính quyền giao. Luôn chủ động  phối hợp với các Ban, Ngành, Đoàn thể đi đầu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh – trật tự trên địa bàn.                                 

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 5 năm qua, Hội CCB huyện Đồng Văn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã làm thay đổi nhận thức của hội viên CCB là dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, mở mang kinh doanh – dịch vụ đa dạng tiêu biểu như: Hội viên Nguyễn Văn Kin, làm dịch vụ homestay mỗi năm thu nhập gần 100tr đồng; hội viên Pham Hồng Việt hội viên khối 487 làm dịch vụ bách hóa tổng hợp và nhà nghỉ cho thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm..., chú trọng phát triển các mô hình điển hình trong phát triển chăn nuôi trâu, bò, dê, lợn, hiện trên địa bàn huyện Đồng Văn có 151 hộ chăn nuôi với số lượng trung bình từ 3-5 con trâu, bò trở lên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tham gia giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh việc quyên góp xây dựng quỹ hội và các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách cho trên 350 trường hợp được trên 80 triệu đồng,  hực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các LLVT trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thi đua xây dựng, củng cố tổ chức xây dựng Hội trong sạch vững mạnh về tư tưởng và tổ chức. Với những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua 5 năm qua các cấp Hội trong toàn huyện đã được các cấp, các ngành của Trung ương và địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen: có 45 tập thể và 188 lượt cá nhân được các cấp chính quyền và Hội biểu dương, khen thưởng, trong đó có 04 bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng. Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian, thảo luận vào bản báo cáo và đề ra 06 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể trong 5 năm tới…   

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VI năm 2014 -2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập