Văn hóa - Xã hội

Học sinh trường THPT Đồng Văn thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023

13/04/2023 08:39 104 lượt xem

TTTĐT - Nhằm giúp các em học sinh lớp 12 làm quen cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023, căn cứ phù hợp để thi vào các trường đại học, cao đẳng, chiều ngày 10/04, trường THPT huyện Đồng Văn đã tổ chức thi thử tốt nghiệp cho hơn 200 em học sinh lớp 12 đang theo học tại nhà trường.

Học sinh trường THPT Đồng Văn thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023
Các em học sinh tập trung vào kỳ thi thử tốt nghiệp THPT.jpg

Các thầy cô giáo điểm danh trước khi cho các em vào phòng thi.jpg

Trong thời gian 02 ngày, từ ngày 10 - 11/04 các em học sinh lớp 12 của Trường THPT huyện Đồng Văn sẽ bước vào kỳ thi thử, đối tượng dự thi trong kỳ thi lần này là các em học sinh lớp 12 đang theo học tại trường với tổng số hơn 200 em học sinh, hình thức tổ chức như một kỳ thi thật với 04 bài thi, gồm 02 bài thi độc lập là Toán, Tiếng Anh và 02 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Các bài thi đều theo hình thức trắc nghiệm gồm 50 câu hỏi với 8 mã đề, riêng Ngữ Văn thi tự luận, Các bài kiểm tra sẽ được rọc phách, chấm tập trung theo đơn vị cụm, trong thời gian tham gia kỳ thi thử tốt nghiệp THPT các em học sinh đều được đánh số báo danh, khoảng cách trong phòng thi, các vật dụng được mang vào phòng và sắp xếp phòng thi đúng theo quy định của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Căn cứ kết quả khảo sát, các nhà trường sẽ có các giải pháp để tổ chức ôn tập cho phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh, bảo đảm sử dụng hiệu quả thời gian còn lại của năm học để học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang đã  yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT nghiêm túc thực hiện, phổ biến đầy đủ các nội dung trên tới giáo viên và học sinh tham gia kiểm tra, khảo sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia kiểm tra, khảo sát, tuyệt đối không được thu tiền của học sinh.

Các thầy cô giáo hướng dẫn các em ghi chú đầy đủ thông tin.jpg

Tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp THPT là công việc thường niên của Sở GD&ĐT nhằm đánh giá toàn diện kết quả chất lượng dạy và học của các nhà trường, làm căn cứ để các đơn vị có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập, bổ sung, rèn luyện kỹ năng còn yếu của các em học sinh để giúp các em bước vào kỳ thi chính thức đạt kết quả cao.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập