Văn hóa - Xã hội

Hội Chữ Thập Đỏ huyện Đồng Văn tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp “Tháng nhân đạo” năm 2023

22/05/2023 10:07 112 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện kế hoạch về việc tổ chức Tháng nhân đạo năm 2023, hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sáng ngày 18/05, đồng chí Lương Triệu Quyền – CT Hội CTĐ huyện Đồng Văn đã đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Đồng Văn.

Hội Chữ Thập Đỏ huyện Đồng Văn tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp “Tháng nhân đạo” năm 2023
Lãnh đạo Hội trao quà cho 02 hộ dân tại thôn Lài Cò

 

Thực hiện chương trình tổ chức Tháng nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, sau khi nhận được báo cáo của UBND thị trấn, Hội CTĐ huyện Đồng Văn đã đến thăm và tặng quà cho 03 hộ gia đình bà Vi Thị Khưn, Nguyễn Văn Sừn và Lù Mùi Xiên, đây là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Má Lủ và Lài Cò, tại chuyến thăm đồng chí Lương Triệu Quyền CT hội đã trao quà cho các hộ với trị giá mỗi suất là 2 triệu đồng. Với sự quan tâm của Hội CTĐ nói riêng và huyện Đồng Văn nói chung, các phần quà đã mang lại ý nghĩa to lớn đối với các hộ dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái của cán bộ, hội viên đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên đại bàn huyện trong việc thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư khóa X về  tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới và công tác nhân đạo. Góp phần tạo phong trào thi đua làm công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong các cơ quan, đơn vị, góp phần đóng góp vào thực hiện Mục tiêu Quốc gia xóa giảm nghèo bền vững và xây dựng NTM, xây dựng cộng đồng đoàn kết, tình làng nghĩa xóm.

Tháng nhân đạo năm 2023 là đợt cao điểm để tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, vận động toàn dân làm nhân đạo và vận động các nguồn lực để các cấp Hội tổ chức các hoạt động trợ giúp nhân đạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, phát huy vai trò nòng cốt, điều phối của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ.

 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập