Tin địa phương

Hội LHPN xã Sảng Tủng phối với Trường TH&THCS Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

03/10/2023 00:01 120 lượt xem

TTTĐT- Trong tuần vừa qua tại Hội trường UBND xã Hội LHPN xã phối hợp với trường Tiểu học và  Trung học cơ sở (TH&THCS) đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Dự Lễ có đồng chí Thò Mí Say – Phó Bí thư, CT HĐND xã, đ/c Phúc Trọng Binh – Chủ tịch UBND xã, Đ/c Hùng Thị Hiền – Hiệu trưởng Trường TH&THCS cùng đại diện các đoàn thể xã,  giáo viên và đông đảo các em học sinh trường TH&THCS cùng tham dự.

Hội LHPN xã Sảng Tủng phối với Trường TH&THCS Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”
Trao Quyết định cho đại diện thành viên trong CLB

 

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2023. Hội LHPN đã khảo sát tại Trường TH&THCS được lựa chọn làm mô hình thành lập câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” gồm 30 thành viên.

Mô hình nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ; Trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ tại địa phương. CLB thủ lĩnh của sự thay đổi tập trung vào các nội dung như: Kỹ năng làm việc nhóm, giới và giới tính, khuôn mẫu giới và định kiến giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, tìm kiếm sự trợ giúp khi bị bạo lực, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống lao động trẻ em.

                     

Các tiết mục văn nghệ chào mừng do các em học sinh trong trường biểu diễn

Đồng chí: Thò Mí Say – Phó Bí thư, CT HĐND xã phát biểu tại buổi lễ ra mắt CLB

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, đ/c Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị, để Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, bền vững thường xuyên có các hoạt động bổ ích cho các em học sinh đối với Hội LHPN xã thường xuyên có các nội dung mới đưa hoạt động trong CLB, đối với Hiệu trưởng nhà trường quan tâm chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho giáo viên phụ trách Đoàn, đội trong trường phụ trách và thực hiện  theo Quyết định ban hành quy chế hoạt động CLB, phối hợp chặt chẽ triển khai mô hình để duy trì hiệu quả./.

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập