Tin địa phương

Hội LHPN xã Sảng Tủng thực hiện cải tạo vườn tạp, vệ sinh ngõ xóm tại thôn

30/08/2021 01:38 61 lượt xem

TTTĐT - Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHPN huyện và Sau thành công Đại hội Đại biểu Hội LHPN xã lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2021-2026), trong hai ngày 25 và 26/8, Ban Chấp hành Hội LHPN xã và các hội viên Chi hội Tả Lủng B và Chi hội Lùng Thàng thực hiện Cải tạo vườn tạp, vệ sinh đường, ngõ

Hội LHPN xã Sảng Tủng thực hiện cải tạo vườn tạp, vệ sinh ngõ xóm tại thôn
Các chị em phụ nữ cải tạo vường tạp

Đối với Chi hội Tả Lủng B hướng dẫn tuyên truyền các hội viên  thực hiện 15 phút dọn dẹp trong gia đình, vệ sinh đường, ngõ vào  các hộ gia đình và các tiêu chí NTN (năm 2021 thôn đã được xã chọn thôn NTM) vì vậy cần được thực hiện xuyên suốt, qua đó đã các hội viên ý thức được rằng cần dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên tránh ô nhiễm môi trường đến cá nhân, người thân và xã hội, tại buổi tuyên truyền có 22 hội viên tham gia.

                                                                Vệ sinh đường  làng ngõ xóm

Tại buổi cải tạo vườn tạp, BCH Hội LHPN xã và các hội viên Chi hội Lùng Thàng đã cùng phát quang cây lê, mận, làm đất trồng các loại rau ngắn ngày như: đậu Hà lan; Bắp cải, Su hào, gieo rau cải và dự kiến sau tết trồng thêm các loại cây phù hợp theo mùa vụ như: Cây ớt, gừng, cây quả cúng… Sau một ngày lao động nhiệt tình, khu vườn của các hộ gia đình được hỗ trợ đã có sự thay đổi rõ rệt, khu trồng cây ăn quả, khu trồng rau xanh, đều được bố trí riêng biệt. Thời  gian tới, khu vườn sẽ cho sản phẩm để phục vụ gia đình và góp phần tăng thêm thu nhập. Sau buổi cải tạo vườn tạp các hội viên cùng nhau thực hiện dọn dẹp, vệ sinh đường, ngõ, thông cống rãnh vào các hộ gia đình, phát cỏ chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn thôn với hơn 25 hội viên tham gia.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của BCH Hội LHPN xã trong việc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHPN huyện và sau Đại hội Đại biểu Hội LHPN lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. 

BCH Hội LHPN xã trong thời gian tới cũng như trong nhiệm kỳ sẽ cố tiếp tục phát động các nhiệm vụ của Hội cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập