Tin địa phương

HỘI LHPN XÃ SÍNH LỦNG "RA MẮT TỔ PHỤ NỮ LIÊN KẾT ĐỊU QUẨY TẤU ĐI CHỢ"

29/09/2020 04:02 48 lượt xem

TTTĐT - Góp phần cùng với toàn xã hội trong “cuộc chiến” chống rác thải nhựa là những cá nhân, Hôi viên phụ nữ tâm huyết với vấn đề bảo vệ môi trường. Họ kiên trì, nghiêm túc thực hiện mỗi ngày, tận dụng tối đa thời gian, công việc mọi lúc, mọi nơi để tuyên truyền về tác hại của chất thải nhựa đến với sức khỏe con người. Mỗi cá nhân trong chi hội mong đóng góp phần công sức của mình và hy vọng tạo sự lan tỏa cho cộng đồng trong thôn.

Đựơc sự quan tâm của  HLHPN xã đã thành lập và ra mắt tổ phụ nữ liên kết địu Quẩy tấu tại thôn Quả Lủng có 15 thành viên tham gia. Được sự quan tâm và hiện diện của lãnh đạo HPN xã  Đ/c  Hồ Thị Sử CTHPN, lãnh đạo thôn có Bí thư chi bộ, trưởng thôn cùng đông đủ bà con nhân dân trong thôn Quả Lủng.

  Hội viên phụ nữ đã ý thức về tác hại của rác thải nhựa đặc biệt là túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần đối với sức khỏe và môi trường. Nhờ vậy, các chị đã ý thức trong việc sử dụng quẩy tấu đi chợ thay cho túi nilon để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng trong thôn.  

Hội phụ nữ  xã đã tổ chức ra mắt tổ thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và Chi hội “5 không, 3 sạch” tại thôn  Quả Lủng  thu hút sự tham gia của 15 chị tham gia. Theo đó, mỗi gia đình có trách nhiệm thực hi​ện các quy của địa phương và quy định Nhà nước về thu gom rác thải, thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Cuộc vận động 5 không, 3 sạch”; gương mẫu hành động và vận động người thân cùng “Nói không với sản phẩm làm từ nhựa sử dụng một lần”; hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần; tự giác, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không vứt rác thải nơi công cộng, tham gia làm vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng và bảo vệ cay xanh theo quy định..


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập