Tin địa phương

HỘI LHPN XÃ SÍNH LỦNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ

24/12/2020 09:55 36 lượt xem

TTTĐT - Sáng 23.12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã tổ chức hội nghị BCH lần thứ X (mở rộng), nhiệm kỳ 2016 – 2021, nhằm đánh giá công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng chí Bùi Thị Thanh Hải, Phó Chủ tịch HLHPN huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Phía xã có Đồng chí Hoàng Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2020, phong trào phụ nữ trong xã tiếp tục được duy trì, phát triển bền vững. Hội Phụ nữ từ xã đến chi hội phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình. Nhờ đó, có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết Đại hội đề ra. Trong năm, đã phát triển thêm 8 hội viên, vượt 09%; Các cuộc vận động, tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả như: Tuyên truyền 5 đợt cho trên 1.109 lượt hội viên phụ nữ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp mở 1 lớp xóa mù chữ cho 30 hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số. Thành lập và duy trì 1 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch tham gia xây dựng NTM” với 152 hộ tham gia. Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế được quan tâm thực hiện. Từ đó, có nhiều mô hình hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, góp phần nâng cao thu nhập cho các hội viên, phụ nữ,...

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Ngọc Minh, Uy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội LHPN xã đã đạt được trong năm qua. Đồng chí yêu cầu Hội LHPN xã cần tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ, cụ thể: Thực hiện tốt các chính sách pháp luật về phụ nữ; xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh. Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện để phụ nữ tham gia vào các hoạt động của hội; kiên quyết lên án hành vi bạo lực, mua bán, xúc phạm, xâm hại, phân biệt đối xử phụ nữ; giải quyết dứt điểm các vấn đề phụ nữ trong xã quan tâm. Chú trọng tới công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Hội LHPN các cấp; công tác nhân sự đảm bảo đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, trong đó, bố trí cán bộ là người dân tộc thiểu số tham gia BCH phù hợp, có chất lượng. Đặc biệt, gắn kết chặt chẽ các phong trào, hoạt động của hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương, của xã, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm.

                                                                                                              


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập