Chính trị

Hội nghị BCĐ công tác giáo dục huyện Đồng Văn

12/07/2022 11:21 33 lượt xem

Hội nghị BCĐ công tác giáo dục huyện Đồng Văn

TTTĐT - Chiều ngày 8/7, Ban chỉ đạo công tác giáo dục huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giáo dục huyện năm học 2021 - 2022, và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Hội nghị BCĐ công tác giáo dục huyện Đồng Văn
Toàn cảnh hội nghị

Năm học qua, Ban chỉ đạo công tác Giáo dục và Đào tạo huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn toàn huyện. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Tỷ lệ duy trì sĩ số hằng ngày trung bình các cấp học đạt từ 97,5% trở lên. Làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh nội trú và bán trú được chú trọng, tỷ lệ học sinh huy động và duy trì tốt; chất lượng dạy và học được nâng lên. Đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong nhà trường được quan tâm, phù hợp với từng dân tộc, từng địa bàn. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tái đánh giá công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang  về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.Tổ chức tốt các kỳ thi, cuộc thi. Thực hiện nghiêm túc việc chi trả các chế độ cho giáo viên và học sinh đúng quy định của nhà nước. Trình độ đào tạo của các ngành học từ chuẩn đến trên chuẩn, đảm bảo các điều kiện cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học tại địa phương....

Tại hội nghị, các đ/c thành viên BCĐ công tác giáo dục của huyện đã tập trung thảo luận vào những tồn tại, vướng mắc tại cơ sở từ đó đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong năm học 2022 - 2023, theo đó: Tiếp tục chỉ đạo tốt việc huy động và duy trì ổn định sĩ số học sinh các ngành học, cấp học đặc biệt là những thời điểm Lễ, tết và những ngày mưa, rét. Tăng cường kiểm tra cơ sở, chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh ở các cấp học. Tiếp tục quan tâm đến công tác xã hội hóa giáo dục, trường. Các đơn vị trường học quản lý tốt các loại chế độ học sinh, thanh quyết toán minh bạch, kịp thời; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục chỉ đạo đưa văn hóa truyền thống các dân tộc và bài trừ hủ tục lạc hậu vào trường học.../.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập