Chính trị

Hội nghị giao ban cụm thi đua số 01 Hội Đông y các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2022

18/07/2022 07:19 37 lượt xem

 

TTTĐT - Chiều ngày 15/07, TƯ Hội Đông y Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 1 các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện, TT Hội Đông y tỉnh Hà Giang cùng các CT Hội Đông y nằm trong cụm giao ước thi đua số 1 các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hội nghị giao ban cụm thi đua số 01 Hội Đông y các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

 

Cụm thi đua số 01 các tỉnh miền núi phía Bắc gồm 05 tỉnh: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang và Bắc Kạn có hơn 10 hội viên, đây đều là các tỉnh có nhiều nét tương đồng về địa hình và khí hậu. Trong thời gian qua, các đơn vị trong cụm đã nghiêm chỉnh chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và tuân thủ các quy định của Pháp luật, không ngừng phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Thường xuyên tuyên truyền, vận động hướng dẫn hội viên, các ông lang, bà mế làm hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận các bài thuốc gia truyền và cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo đúng quy định Pháp luật. Ngoài ra, hoạt động khám và chữa bệnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tổng số lượt khám chữa bệnh là hơn 173 nghìn lượt trong đó có hơn 223 nghìn lượt bệnh nhân điều trị không dùng thuốc,.. hiệu quả chữa bệnh cao và không để xảy ra sai phạm trong công tác chuyên môn. Kết hợp chặt chẽ giữ Y học hiện đại và Y học cổ truyền trong khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân và tích cực tham gia phòng chống dịch Covid 19. Ngoài việc sử dụng thuốc thang để chữa bệnh, hội viên đông y trong cụm còn sản xuất, chế biến nhiều loại cao xương động vật, thực vật, viên hoàn, viên tán (Thái nguyên 2.991kg cao xương; Hà Giang 90kg cao thực vật và 3000 lít rượu xoa bóp,... ) để phục vụ khám chữa bệnh tại nhà và các phòng chẩn trị tập thể và tư nhân. Hội Đông y các tỉnh cũng đã thực hiện tốt công tác phát hiện và vận động các lương y giỏi. những hội viên có kinh nghiệm, có bài thuốc hay, cây thuốc quý truyền thụ lại cho các thế hệ kề cận để truyền lại cho con cháu nhằm bảo tồn, giữ gìn các bài, cây thuốc quý: Hội Đông y tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng, bảo tồn và có thêm 94 hội viên được cấp phép bài thuốc gia truyền; tỉnh Hà Giang đã sưu tầm và thừa kế 10 bài thuốc và 03 cây thuốc quý và có thêm 28 bài thuốc được cấp giấy chứng nhận,... 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thái Văn Vinh - CT HĐY tỉnh Thái Nguyên - Cụm trưởng  cụm thi đua số -1 đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Hội Đông y các tỉnh miền núi phía Bắc trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các Hội đông y các tỉnh trong cụm tập trung phát triển cây dược liệu sạch và an toàn; coi trọng chất lượng sản phẩm, thực hiện tốt công tác bào chế, phân phối thuốc đúng quy trình; chú trọng phát triển các bài thuốc có chất lượng điều trị nhiều bệnh mới nguy hiểm và phòng chống dịch bệnh như thuốc điều trị các bệnh gan, mật, thận, tăng huyết áp, bệnh Sốt xuất huyết..; đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh nhân đạo miễn phí cho người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; phát triển thêm nhiều phòng khám chẩn trị xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu nhằm phát triển kinh tế hội viên, xây dựng tập thể các Hội ngày càng vững mạnh.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập