Tin địa phương

Hội nghị Hội nghệ nhân dân gian xã Sính Lủng

13/09/2021 03:09 75 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Kế hoạch số 49-KH/HU, ngày 17  tháng 5 năm 2021 của Huyện ủy Đồng Văn. Về việc thực hiện mô hình "Hội nghệ nhân dân gian" giai đoạn 2021-2025.  

Hội nghị Hội nghệ nhân dân gian xã Sính Lủng
bầu 2 nghệ nhân mới vào BCH hội nghệ nhân dân gian xã

Thực hiện Kế hoạch 241/KH-UBND ngày 20 tháng 07 năm 2021 của UBND huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện mô hình Hội nghệ nhân dân gian, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Sáng ngày 09/9/năm 2021. Tại Hội trường UBND xã long trọng tổ chức Hội nghị Hội nghệ nhân dân gian. Đến dự Hội nghị có các Đ/c Tráng Thị Lan - UVBCH Đảng bộ huyện - Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, Đ/c Nguyễn Văn Chiểu - Chủ tịch LĐLĐ cơ quan phụ trách xã, Đ/c Vừ Thị Dính - UVBCH Đảng bộ huyện - Bí thư Đảng ủy xã. Đến dự Hội nghị có các Đ/c Lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ  xã, các ban ngành đoàn thể, Y tế, Trường học, cùng các Ông, bà là Hội viên hội nghệ nhân dân gian xã đã có mặt.

Tại Hội nghị đã nghe Đ/c Chủ tịch Hội nghệ nhân dân gian xã thông qua báo cáo hoạt động 8 tháng đầu năm 2021. Và được nghe ý kiến phát biểu của các nghệ nhân về các nội dung đám tang dài ngày, giết nhiều gia súc, cho người chết vào áo quan, tảo hôn, kết hôn cận huyết. Ngoài ra Hội nghị được nghe ý phát biểu của cĐ/c Tráng Thị Lan - UVBCH Đảng bộ huyện - Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, cần tiếp tục thực hiện tốt những kết quả đã đạt được và khắc phục những nội dung chưa làm được như cho người vào áo quan của một số dòng họ. Tại hội nghị đã kiện toàn Hội nghệ nhân dân gian xã và bầu 2 nghệ nhân mới vào BCH hội nghệ nhân dân gian xã.  

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc Hội nghị Hội nghệ nhân dân gian xã Sính Lủng đã hoàn thành chương trình đề ra.

Lương Luyện - UBND xã Sính Lủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập