Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên 2020

10/12/2020 10:56 166 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 09/10, huyện Đoàn huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021. Đến dự Hội nghị có đ/c Dương Ngọc Đức – Ủy viên BTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cùng đại diện hội thanh niên niên 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong năm 2020, Hội LHTN huyện Đồng Văn đã ban hành chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi” , kế hoạch tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020. Hội LHTN huyện Đồng Văn đã tuyên truyền vận động Hội viên, thanh niên tham gia hưởng ứng vào phong trào với nhiều nội dung hoạt động có hiệu quả, xây dựng kế hoạch chỉ đạo cơ sở triển khai tích cực sáng tạo hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện góp phần thực hiện chủ đề công tác năm 2020 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi’’ được ủy ban Hội các cấp, các Hội, câu lạc bộ trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Đồng Văn tiếp tục tổ chức triển khai đến đông đảo các tầng lớp thanh niên bằng những hành động, việc làm cụ thể như: tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt, sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, tích cực tham gia xây dựng Hội vững mạnh. Năm 2020, các phong trào của các CLB của huyện cũng đã tích cực hoạt động và có nhữnh hoạt động đáng khích lệ như: CLB thầy thuốc trẻ huyện Đồng Văn đã tham gia và thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại Cộng đồng: Tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe cho người có công với cách mạng tại xã Sính Lủng với 01 buổi khám và 03 suất quà. Thực hiện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 đơn vị thuốc tại xã Sủng Trái tổng trị giá hơn 35 triệu đồng.Tổ chức, thực hiện khám sức khỏe, đo kiểm tra huyết áp cho hơn 1.000 người cao tuổi trên địa bàn huyện Đồng Văn được tổ chức thành 3 cụm khám: Phố Bảng, Lũng Phìn và BVĐK huyện Đồng Văn. Thành lập được 45 đội hình tình nguyện đã vận động được 41 đơn vị máu với 40 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Phối hợp cùng các ĐBP đóng chân trên địa bàn tiến hành tuần tra đường biên, với sự tham gia của 293 lượt đoàn viên, thanh niên,...                                                                   

Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm tiếp theo, Hội LHTN huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục triển khai Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Đồng Văn năm 2021. Trong đó tập trung vào triển khai có hiệu quả chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021. Phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức các chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Tổ chức ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời bác vì sức khoẻ cộng đồng nhân kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ 19/5. Tổ chức các hoạt động chào mừng 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam ,tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên. Củng cố duy trì phát triển các Hội, câu lạc bộ, tổ đội nhóm và Tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập