Văn hóa - Xã hội

Huyện Đồng Văn tích cực chuẩn bị cho kỳ thì THPT Quốc gia năm 2019

23/05/2019 00:00 105 lượt xem

TTTĐT - Chỉ còn ít ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia sẽ chính thức diễn ra, cùng với các trường học tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, huyện Đồng Văn cũng đang tích cực chuẩn bị các yếu tố tốt nhất để các sĩ tử có thể trang bị những kiến thức cần thiết và một tâm lý thoải mái để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia đạt được kết quả cao, đúng với kỳ vọng.

           Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay huyện Đồng Văn có hai đơn vị trường học tham gia là trường THPT Đồng Văn và Trung tâm GDNN-GDTX Đồng Văn, với tổng số thí sinh tham gia dự thi là 154 thí sinh, trong đó có 119 thí sinh thi tốt nghiệp và 35 thí sinh xét tuyển sinh và thi tuyển sinh. Ngay từ đầu hai đơn vị đã tiến hành cho thí sinh tự do đăng ký tham gia dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp theo đúng mẫu hồ sơ, rà soát thông tin đăng ký dự thi và xét tốt nghiệp THPT với các hồ sơ, giấy tờ liên quan của thí sinh để khắc phục, bổ sung đầy đủ; cùng với đó đã thành lập tổ thu nhận hồ sơ, nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý theo đúng cấu trúc, thời gian quy định, tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi giữa hai đơn vị.

          Xác định được tầm quan trọng của công tác ôn thi THPT quốc gia, Ban giám hiệu nhà trường THPT Đồng Văn đã triển khai kế hoạch ôn thi theo lộ trình cụ thể, xuyên suốt cả năm học. Nhà trường đã lên kế hoạch và tổ chức ôn tập cho học sinh theo hướng học đến đâu ôn tập kiến thức đến đó nhằm nâng cao chất lượng học của các em ngay trong năm học. Nhà trường cũng tích cực ôn tập cho học sinh nhiều kiến thức trong chương trình lớp 12 và các phần kiến thức bám sát vào thời sự xã hội. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã tuyên truyền, cập nhật những chỉ đạo mới của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo về kỳ thi đến toàn thể học sinh nhà trường.

          Ngoài những kiến thức được trau dồi trên nhà trường, giáo viên cũng thường xuyên khuyến khích học sinh bổ sung thêm các kiến thức mới trên Internet, sách, báo để có những cách làm hay, gắn gọn và củng cố kiến thức chắc chắn, chỗ nào không hiểu hỏi lại thầy, cô ngay để có hiệu quả. Ngoài những kiến thức đã được thầy cô truyền đạt, các thí sinh còn chịu khó nắm bắt các sự kiện thông tin về kinh tế - văn hóa -  xã hội, ANQP trong và ngoài nước để có thể làm được bài khi gặp các câu hỏi mở. Đến nay, hầu hết học sinh đã xác định được mục tiêu và nắm bắt đầy đủ những đổi mới của kỳ thi để có quyết tâm trong học tập.

          Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia cùng với việc ôn luyện kiến thức thì nhà trường cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện về cở sở vật chất đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi như: Sửa sang phòng thi đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ; khu vực coi thi, bảo quản đề thi, bài thi có tường bao quanh; hệ thống ánh sáng, bàn ghế luôn được kiểm tra và chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày diễn ra kỳ thi, hệ thống phòng cháy chữa cháy, phòng lưu trữ tài liệu đề thi luôn có tủ khóa và đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn. Cùng với đó, đã tổ chức phối hợp với phụ huynh học sinh, các cơ quan có liên quan phối hợp tuyên truyền vận động học sinh tham gia đảm bảo đúng quân số.

          Với sự chủ động, đổi mới, linh hoạt trong khâu tổ chức ôn tập và chuẩn bị các điều kiện cần thiết, huyện Đồng Văn đang hướng tới kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với mục tiêu tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 95%, từ đó cũng mở ra cho cơ hội nghề nghiệp phù hợp đối với từng học sinh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập