Văn hóa - Xã hội

Huyện Đồng Văn triển khai thực hiện chính sách xã hội trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

23/01/2019 00:00 143 lượt xem

TTTĐT: Thực hiện kế hoạch số 127/KH-UBND, ngày 16/01/2019 của UBND huyện Đồng Văn, kế hoạch triển khai thực hiện chính sách xã hội trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Kể từ ngày 22/01/2019 các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xuống các xã, thị trấn tặng quà cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách trước thềm năm mới.

 Nhằm hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội, hộ gia đình đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện để đón tết, đảm bảo nhà nhà, người người đều có tết. Huyện Đồng Văn đã có kế hoạch cụ thể như: Hỗ trợ gạo tết cho những hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn thiếu lương thực đề nghị tỉnh hỗ trợ 491 hộ = 32.640 kg; Đề nghị Tổng công ty xăng dầu Việt Nam hỗ trợ 19 tấn gạo cho 1.900 hộ nghèo; Huyện trích từ nguồn đảm bảo xã hội, để hỗ trợ cho đối tượng hộ nghèo, hộ gia đình người có công, hộ có gia đình đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và hộ đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 413 triệu 200 ngàn đồng; Ngoài ra huyện cấp một nguồn kinh phí để tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đối với các cơ quan, đơn vị phụ trách các xã thị trấn, mỗi cơ quan, đơn vị phụ trách xã lựa chọn từ 3 đến 4 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, để đến tận gia đình thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Đối với các xã rà soát đánh giá tình hình đời sống xã hội của nhân dân trên địa bàn, để có cơ sở đề xuất và phân bổ nguồn tài trợ, hỗ trợ. Tiếp nhận gạo của huyện hỗ trợ hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn thiếu lương thực trong dịp tết, cấp đến từng hộ gia đình và hoàn thành trước tết nguyên đán 5 ngày.
(Ảnh Quốc Tuấn 2: Toàn cảnh một hộ gia đình nghèo tại thôn Tả Giao Khâu – Xã Lũng Cú)
Năm 2018, huyện Đồng Văn đã tạo điều kiện thuận lợi, để nhân dân các dân tộc tiếp cận các nguồn vốn, đáp ứng cơ bản nhu cầu vay vốn của nhân dân, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, từ những nguồn vốn vay này, nhiều hộ gia đình đã làm chủ được cuộc sống. Tuy nhiên số hộ nghèo trên địa bàn huyện chiếm tỷ lệ còn cao 48,16%, giảm 9,59% so với năm 2017.
(Ảnh Quốc Tuấn 3: Gia đình hộ nghèo thôn Tả Giao Khâu – Xã Lũng Cú được nhận quà của cơ quan phụ trách xã)
Với sự quan tâm của Đảng và nhà nước trong triển khai thực hiện chính sách xã hội trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân các dân tộc có điều kiện vui xuân đón tết, và thể hiện sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc đối với các gia đình chính sách, các hộ nghèo và người cao tuổi trên địa bàn huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập