Văn hóa - Xã hội

Huyện Đồng Văn họp Ban chỉ đạo công tác giáo dục huyện năm 2021

28/09/2021 06:54 95 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 27/09, BCĐ công tác giáo dục đào tạo huyện Đồng Văn đã tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo kế hoạch về nâng cao chất lượng Giáo dục và dự thảo quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo giai đoạn 2016 - 2026. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Ly Mí Vàng - PBT TT Huyện ủy Trưởng ban, đồng chí Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện Phó ban cùng lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Huyện Đồng Văn họp Ban chỉ đạo công tác giáo dục huyện năm 2021
Toàn cảnh hội nghị

Tổng số toàn huyện hiện có 51 trường học thuộc UBND huyện quản lý trong đó có 20 trường mầm non, 3 trường  Tiểu học, 2 trường THCS,... tổng số nhóm lớp là 1.037 với 26.714 học sinh so với năm học trước tăng 637 em, từ ngày nhập học tỉ lệ duy trì sĩ số các cấp học trên địa bàn huyện tương đối cao. BCD Giáo dục huyện đã chỉ đạo các đơn vị có học sinh bán trú thực hiện cách sắp xếp phòng ở cho phù hợp, thực hiện đảm bảo công khai chế độ ăn cho học sinh hằng ngày theo định và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Để đảm bảo biên chế giáo viên thực hiện nhiệm vụ. Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp với Phòng Nội vụ rà soát, đã thực hiện hợp đồng được 112 giáo viên đồng thời bố trí các giáo viên để thực hiện phân công giáo viên tăng cường cho các trường thiếu theo cơ cấu môn học để đảm bảo đúng trình độ chuyên môn được đào tạo. Các đơn vị trường học đã được tu sửa, thay mới một số hạng mục như: trường lớp, nhà lưu trú giáo viên, nhà lưu trú học sinh,... để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học mới. Tổng số phòng lớp học toàn ngành là 1.082 phòng trong đó có 596 phòng học kiên cố, 456 phòng bán kiên cố và 21 phòng học tạm, còn thiếu 84 phòng học. Phòng lưu trí giáo viên hiện có 339 phòng và phòng lưu trú học sinh hiện có 316 phòng. BCĐ giáo dục huyện đã chỉ đạo các đơn vị rà soát cụ thể từng khối lớp và có phương án bổ sung sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập,... Nhìn chung, công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới đã được chú trọng, công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương kịp thời. Các trường đều tổ chức tốt cho công tác chuẩn bị và bước vào năm học mới theo đúng chỉ đạo của Huyện và của ngành. 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện - Phó trưởng BCĐ Giáo dục huyện đã yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Bộ, ngành về công tác giáo dục trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục và quản lý, phân công cụ thể cho từng thành viên BCĐ các xã, thị trấn phụ trách từng thôn, xóm và báo cáo kết quả thực hiện. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch Covid-19. Xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ - phổ cập giáo dục năm 2021 theo quy định và xây dựng hồ sơ công nhân trường học đạt chuẩn quốc gia. Kiểm tra, đánh giá và phân loại học sinh, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh khá giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém để kịp thời chấn chỉnh việc quản lý, lấy kết quả chất lượng học sinh để đánh giá xếp loại chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Đẩy mạnh hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập