Quốc phòng - An ninh

Huyện Đồng Văn ra quyết định khởi tố bị can về hành vi chống người thi hành công vụ

09/12/2021 04:14 125 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 07/17, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Văn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Sùng Mí Dình (sinh năm 1990) trú tại thôn Sà Phìn C, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang về hành vi chống người thi hành công vụ.

Huyện Đồng Văn ra quyết định khởi tố bị can về hành vi chống người thi hành công vụ
Cơ quan điều tra độc quyết định khởi tố bị can Sùng Mí Dình

Khoảng 11h ngày 1/11/2021, tại khu cách ly tập trung Nhà văn hóa xã Sà Phìn một số đối tượng đang cách ly thu dọn hành lý  và tự ý ra khỏi khu cách ly khi chưa đủ số ngày cách ly theo quy định và có biểu hiện chống đối. Công an xã Sà Phìn đã phối hợp cùng cấp ủy chính quyền xã và các lực lượng chức năng đã vận động, tuyên truyền để người dân tiếp tục thực hiện cách ly. Nhưng do sự xúi giục của Sùng Mí Dình (sinh năm 1990) cùng vợ là Vàng Thị Pháy (sinh năm 1993) thường trú tại thôn Sà Phìn C, xã Sà Phìn là trường hợp F0, hô hào những người đang  thực hiện cách yêu cầu Dình quay lại khu cách ly, Dình có biểu hiện không hợp tác, chửi bới, hăm dọa và có hành vi giật khẩu trang đồng chí Trung úy Nguyễn Đức Thiên công an viên xã Sà Phìn và định nhỏ nước bọt vào mặt đồng chí Thiên. Sau khi lấy tay che mồm và ôm Dình lại đối tượng đã có hành vi chống trả vật đồng chí Thiên xuống đất gây chấn thương tại vùng cổ. Sau đó, các lực lượng chức năng đã khống chế và đưa Dình về Công an xã làm việc còn những người khác được yêu cầu quay lại khu cách ly. 

                                                Viện kiểm sát huyện Đồng Văn giải tích các quyền và nghĩa vụ của bị can

                                                              Cơ quan điều tra tiến hành hỏi cung đối tượng Sùng Mí Dình

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 1/11/2021 tại Nhà văn hóa xã Sà Phìn quy định tại khoản 1 điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015, Công an huyện cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Văn đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự về tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập