Văn hóa - Xã hội

Huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi Bé kể chuyện hay cấp huyện bậc Mầm non năm học 2022 – 2023

15/05/2023 10:37 82 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng  ngày 13/05, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội thi “Bé kể chuyện” cấp huyện bậc học mầm non năm học 2022 -2023, với sự tham gia của các cháu học sinh bậc Mầm non trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi Bé kể chuyện hay cấp huyện bậc Mầm non năm học 2022 – 2023
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT trao cờ lưu niệm cho Trưởng các đoàn tham gia

Toàn cảnh Hội thi

Tham gia hội thi có gần 100 trẻ ở các khối lớp đang học tại các trường Mầm non trên địa bàn huyện Đồng Văn tham gia 3 phần thi gồm: bé kể chuyện sáng tạo, bé kể chuyện theo tranh và cuối cùng là phần thi bé kể chuyện theo đóng vai, mỗi lần kể câu chuyện với thời lượng từ 10 đến 15 phút. Những câu chuyện tham gia Hội thi có trong chương trình giảng dạy của từng độ tuổi, mang tính giáo dục cao, các tiết mục kể chuyện sử dụng nhạc nền, múa, hát, đọc thơ minh hoạ... phù hợp với nội dung câu chuyện. Hội thi hôm nay các trường mang đến các câu chuyện kể với những nội dung sắc thái khác nhau, những câu chuyện rất ngộ nghĩnh và dễ thương đã được các trường đầu tư dàn dựng bối cảnh công phu, chỉnh chu... Các câu chuyện được thêm, bớt và viết lại hết sức sáng tạo nên vô cùng sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn người nghe, người xem. Đó chính là sự linh hoạt trong việc lựa chọn các câu chuyện kể, sự đầu tư của các cô giáo mầm non. Với các tuyến nhân vật trong câu chuyện, các cháu đã hoàn thành xuất sắc thể hiện tính cách của từng nhân vật.

Hội thi nhằm tuyển chọn trẻ mầm non có năng khiếu kể chuyện, đọc thơ đồng thời giáo dục cho các cháu tình yêu quê hương, đất nước, con người,… thông qua những câu chuyện, bài thơ góp phần hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Hội thi cũng tạo sân chơi cho các bé được giao lưu và thể hiện năng khiếu bản thân. Qua đó, hình thành và phát triển ở trẻ sự tự tin trong giao tiếp cũng như những kỹ năng làm quen với việc đọc, viết nhằm góp phần phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập