Văn hóa - Xã hội

KHÁNH THÀNH ĐIỂM TRƯỜNG THÔN MÀ LỦNG XÃ TẢ PHÌN HUYỆN ĐỒNG VĂN NĂM 2019

13/01/2019 00:00 163 lượt xem

TTTĐT - Sáng 12/01/2019, Đoàn từ thiện gồm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Công ty cổ phần chứng khoán BIDV cùng các nhà hảo tâm do đ/c vũ Chí Dũng- Bí thư đoàn thanh niên, Vụ trưởng vụ hợp tác quốc tế- Trưởng đoàn đã tiến hành cắt băng khai trương điểm trường thôn Mà Lủng xã Tả Phìn huyện Đồng Văn và trao tặng nhiều phần quà cho học sinh cũng như hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Mà Lủng. Dự buổi lễ có các đ/c lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Tả Phìn và bà con nhân dân trong thôn .

Điểm trường thôn Mà Lủng xã Tả Phìn huyện Đồng Văn được triển khai xây dựng từ ngày 06/10/2018 và hoàn thành vào tháng 01/2019, với tổng diện tích khuôn viên quy hoạch là 480m2; trong đó các hạng mục được xây dựng bao gồm: Xây mới 01 phòng học MN rông 41m2, dựng 01 nhà lắp ghép MN bao gồm 01 phòng học và 01 phòng lưu trú giáo viên tổng diện tích 70m2, cải tạo thay cửa sắt, sơn trát ốp nên dãy nhà 05 gian bao gồm 02 phòng học 01 phòng lưu trú giáo viên tiểu học, xây dựng hệ thống kè phía trước, phía sau điểm trường tường rào trụ cổng, nhà vệ sinh giáo viên và học sinh. Công trình được thiết kế theo quy chuẩn đáp ứng như cầu sử dụng của nhà trường. Công trình có tổng mức đầu tư là gần 674 triệu đồng, bằng nguồn vốn Tài trợ của Đoàn thanh niên Ủy ban chứng khoán Nhà nước và các nhà tài trợ khác, công trình được Hợp tác xã Dịch vụ Tổng hợp 668 thi công. Đến nay công trình đã chính thức hoàn thành, bàn giao và được đưa vào sử dụng, đã đáp ứng được nhu cầu cơ sở hạ tầng cho các cháu học sinh Mầm non, tiểu học trong thôn, không còn cảnh phải đi học nhờ trụ sở thôn như trước. Đây là một trong những món quà ý nghĩa, động viên nhân dân thôn Mà Lủng tích cực cho các con đi học, các cháu học sinh thân yêu thích đến trường, các thầy, cô giáo vững tâm thêm yêu nghề, mến trẻ để dạy tốt, học tốt, đây cũng là điểm trường được đầu tư đẹp nhất của xã Tả Phìn.
Ngoài ra, Đoàn thiện nguyện cũng đã đầu tư bộ thiết bị học tập như bàn, ghế cho học sinh, giáo viên, thiết bị mầm non, đồ chơi ngoài trời với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Việc xây dựng cở sở vật chất hoàn chỉnh cho điểm trường thôn Mà Lủng, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia học tập tại trường và các thầy, cô tham gia giảng dạy. Đồng thời tại buổi lễ khánh thành Đoàn cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 99 hộ dân và 88 em học sinh tại điểm trường gồm: Gạo. mắm, muối, ủng, dép, tất, áo ấm và đồ dùng học tập tổng giá trị gần 100 triệu đồng và đoàn cũng tặng cho điểm trường tủ sách cho khối mẫu giáo và tiểu học với 04 giá sách cùng hàng trăm đầu sách kèm theo.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập