Văn hóa - Xã hội

Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 6,7,8 THCS năm học 2018 - 2019

18/04/2019 00:00 73 lượt xem

TTTĐT - Ngày 17/4, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 6,7,8 trên địa bàn huyện Đồng Văn. Dự buổi lễ khai mạc có lãnh đạo Hội Khuyến học huyện; Phòng GD&ĐT huyện; Hội đồng coi thi, các thầy cô giáo cùng 262 em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện

        Tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi năm nay có 262 thí sinh được lựa chọn từ 20 đơn vị trường THCS trong toàn huyện, các thí sinh tham gia thi ở 8 bộ môn:  Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và và Tiếng Anh, bài thi các môn theo hình thức cả tự luận và trắc nghiệm. Qua kỳ thi này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ chọn ra những em học sinh có kết quả tốt nhất  chuẩn bị tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh vào thời gian tới.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện được tổ chức hằng năm là dịp để các em học sinh thể hiện năng lực, khẳng định kết quả học tập đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt trong các nhà trường. Đây còn là dịp để ngành GD đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn, chất lượng giảng dạy; hoạt động chuyên môn nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục, đồng thời phát hiện các em học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập