Tin địa phương

Khám tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Sủng Trái

30/09/2020 06:46 28 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 29/09/2020 Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Sở Y tế Hà Giang phối hợp Trung tâm Y tế Huyện Đồng Văn tổ chức khám sàng lọc cho nhân dân trên địa bàn xã Sủng Trái.

Thực hiện kế hoạch số 259/KH-KSBT ngày 22 tháng 09 năm 2020 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế Hà Giang về việc khám và điều trị các bệnh lây qua đường tình dục và lấy máu xét nghiệm sàn lọc HIV tại các xã huyện Đồng Văn, Đoàn công tác gồm 07 người là các y, bác sỹ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn tổ chức khám điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục và lấy máu xét nghiệm sàng lọc HIV, khám phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, cấp phát thuốc bổ, khám sinh, khám phụ khoa, viêm đạt phụ khoa. Đoàn đã thăm khám và tư vấn sức khỏe cho 86 người dân và tuyên truyền nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Qua thăm khám, các bác sỹ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng chống và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, đó là: tăng huyết áp, bệnh lý dạ dày, bệnh lý tim mạch… Kết thúc buổi khám, Đoàn đã tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng nghèo, khó khăn không có điều kiện đi khám tại các Bệnh viện tuyến huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập