Văn hóa - Xã hội

Lễ Bế giảng lớp đào tạo thêu dệt thổ cẩm xã Vần Chải

07/08/2020 00:00 67 lượt xem

TTTĐT - Ngày 6/8, Sở LĐ, TB&XH tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Đồng Văn tổ chức Lễ Bế giảng lớp đào tạo thêu dệt thổ cẩm tại xã Vần Chải. Dự buổi lễ có đ/c Sùng Đại Hùng – Giám đốc Sở LĐ, TB&XH tỉnh; đ/c Hoàng Văn Thịnh – Bí thư Huyện ủy; HTX dịch vụ tổng hợp NLN thôn Sà Phìn A cùng 35 học viên của lớp đào tạo.

           Lớp đào tạo Thêu dệt thổ cẩm cho lao động nông thôn tại xã Vần Chải, được tổ chức theo hợp đồng giữa Sở Lao động, TB&XH tỉnh Hà Giang và HTX dịch vụ tổng hợp NLN thôn Sà Phìn A về đặt hàng đào tạo dưới 3 tháng cho lao động nông thôn, với tổng số 35 học viên, lớp đào tạo được diễn ra từ ngày 10/6-30/7/2020. Qua lớp học, các học viên đã được các nghệ nhân của HTX truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về dệt thổ cẩm, nắm bắt được các kỹ năng vẽ, tạo mẫu hoa văn trên các khung khăn, túi, trên chất liệu vải lanh và bằng sáp ong nhuận tràng …

Các học viên được trao chứng chỉ đào tạo nghề sau lớp học

Ra mắt HTX thêu dệt thổ cẩm xã Vần Chải

Thông qua lớp học, hầu hết các học viên đã dệt ra những sản phẩm có chất lượng có thể phục vụ nhu cầu gia đình và bán ra thị trường. Quá trình học, học viên tham gia đầy đủ và có sáng tạo trong thực hiện các sản phẩm thêu, dệt. Kết thúc khóa học, các học viên đã mạnh dạn nhận đơn hàng của HTX Sà Phìn với giá trị 108 triệu đồng với tổng số 120 cuộn vải và thu nhập bình quân được 110.000đ/ngày/người. Việc mở lớp dạy nghề không chỉ gìn giữ và phát triển nghề truyền thống mà còn tạo việc làm cho chị em hội viên lúc nông nhàn, nâng cao tay nghề nông thôn, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống, qua đó từng bước xóa đói giảm nghèo tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập