Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành phòng học lắp ghép cho thầy và trò trường Mầm non xã Lũng Thầu

13/09/2019 00:00 70 lượt xem

TTTĐT - Ngày 13/9, Đoàn thiện nguyện Đông ấm vùng cao đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao phòng học cho 1 điểm trường thôn Cá Lủng xã Lũng Thầu huyện Đồng Văn.

         Sau 01 tháng thi công từ trung tuần tháng 8/2019 đến tháng 9/2019, điểm trường Mầm Non thôn Cá Lủng xã Lũng Thầu do nhóm thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” (Hà Nội) thực hiện, phòng học có tổng diện tích gần 100m2 gồm 02 phòng học, được xây dựng bằng nhà lắp ghép, với tổng kinh phí 160 triệu đồng, trong đó: 150 triệu xây dựng phòng học và 10 triệu đồng mua các vật dụng thiết yếu được nhóm thiện nguyện đầu tư 100%. Toàn bộ số tiền đều do nhóm thiện nguyện quyên góp, vận động từ các nhà hảo tâm cùng chung tay để tiến hành xây dựng. Công trình sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu, giúp gần các em học sinh mầm non nơi được học tập trong những phòng học mới khang trang, kiên cố.

          Nhân dịp này với mong muốn mang Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với các em học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi đây, Đoàn thiện nguyện cũng đã tặng 90 suất quà gồm nhiều bánh kẹo và đèn ông sao, đây là những món quà bằng cả tâm huyết, tình cảm, từ những món quà giá trị vật chất thiết thực đến những món quà tinh thần mang thông điệp về nghị lực sống, vươn lên.       Việc xây dựng phòng học lắp ghép và tổ chức phá cỗ trong dịp Tết trung thu của đoàn thiện nguyện , sẽ đáp ứng phần nào cơ sở vật chất cho nhà trường, giúp thầy cô giáo và các em học sinh tại điểm trường vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò nơi đây. Lớp học mới không chỉ tạo điều kiện dạy và học mà còn là một nguồn động viên lớn lao để cô trò nơi vùng cao còn nhiều khó khăn này tiếp tục bám lớp, bám trường, vượt khó ươm lên những mầm xanh tương lai.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập