Văn hóa - Xã hội

Lễ ra mắt đội văn nghệ dân gian thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn

30/05/2023 09:07 132 lượt xem

TTTĐT - Tối ngày 27/5, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức buổi Lễ ra mắt đội văn nghệ dân gian thôn Thiên Hương, và giao lưu văn nghệ tại Sân khấu Phố Cổ Đồng Văn. Dự buổi Lễ có lãnh đạo TT UBND huyện Đồng Văn, các phòng, ban, ngành của huyện và thu hút được nhiều bà con nhân dân và du khách thập phương đến tham dự, cổ vũ.

Lễ ra mắt đội văn nghệ dân gian thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn
Lãnh đạo UBND huyện và UBND Thị trấn tặng hoa chúc mừng đội Văn nghệ dân gian

 

tiết mục múa của đội nghệ nhân dân gian

Đội văn nghệ dân gian thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn thành lập với 12 thành viên là các nghệ nhân và diễn viên, luôn sẵn sàng giao lưu, biểu diễn văn nghệ phục vụ khách du lịch và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó, vừa góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào Tày, vừa xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù gắn với phát triển du lịch cộng đồng. CLB Đội văn nghệ dân gian thôn Thiên Hương được thành lập dựa trên việc thực hiện Dự án “Bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế  - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

 

Trong những năm qua phong trào văn nghệ dân gian trên địa bàn thị trấn Đồng Văn ngày càng phát triển, phong phú ở các thôn, tổ dân phố...đã hình thành các CLB, đội văn nghệ dân gian truyền thống đi vào hoạt động góp phần không nhỏ vào những thành tích trong phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương phục vụ du khách đến thăm quan, và trải nghiệm. Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên CLB đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tày thông qua các tiết mục hát Phươn: Giao duyên, múa, đơn ca, thổi sáo..../.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập