Văn hóa - Xã hội

Mùa hoa đào vẫy chào Du khách

14/02/2019 00:00 131 lượt xem

TTTĐT - Đến với Đồng Văn vào những ngày này mỗi chúng ta không thể ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rực rỡ của hoa đào ở nơi đây, những cánh hoa bung nở khắp mọi nẻo đường từ góc sân nhà, hàng rào đá hay lối đi càng khiến mỗi người càng cảm nhận được sự thơ mộng, thích thú và rất ấn tượng khi đặt chân đến mảnh đất nơi địa đầu của Tổ Quốc.

 Dọc theo tuyến quốc lộ 4 C cho đến thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn những ngày đầu Tết nguyên đán, từ 2 bên tuyến đường cho đến cạnh nhà mái ngói âm dương, hay hàng rào đá, du khách đều dễ nhận ra những cây hoa đào, hoa mận đua nhau bung nở, nối tiếp nhau khoe sắc. Tranh thủ những ngày nghỉ lễ 2 bạn Trần Ngọc Trang và Đinh Như Quỳnh đến từ Hà Nội đã lựa chọn Hà Giang là điểm đến trong những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, dù đã biết về Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng 2 bạn cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên nơi đây đặc biệt vào những ngày đầu năm mới mùa hoa đào nở. Bạn Trang chia sẻ : Hoa đào ở đây có một vẻ đẹp rất khác so với các loại hoa đào miền dưới, trên này hoa đẹp hơn cánh hoa mỏng và hồng nhạt nổi bật hẳn trước khung cảnh mộc mạc đơn sơ mà hũng vĩ nơi đây.
Mùa hoa đào nở cũng là dịp để những du khách từ mọi miền Tổ Quốc đến với Đồng Văn để “săn” những tấm hình, khoảnh khắc ấn tượng của loài hoa nở vào mùa xuân. Anh Hoàng Thế Quân một nhiếp ảnh gia đến từ Hà Nội cho biết : Cứ mỗi độ xuân về, hoa đào nở anh lại lên Hà Giang đặc biệt là Đồng Văn để chụp ảnh, đề tài mà anh thường lựa chọn vào mùa xuân là những đề tài về thiên nhiên và con người nơi đây, Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng đối với anh nếu lên Đồng Văn vào mùa Xuân có lẽ là mùa đẹp nhất.
Ở Đồng Văn hoa đào được trồng tập trung nhiều tại các xã Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Táo và Thị Trấn Đồng Văn, hoa đào được người dân trồng cách đây từ 3 đến 7 năm và có những cây được trồng cách đây trên cả chục năm, cây đào thường được người dân trồng xung quang nhà, lối đi, hay trồng xung quanh hàng rào đá. Hoa đào có 5 cánh, nhụy vàng có mùi thơm nhẹ, cánh hoa có màu hồng nhạt, hoa đào trên miền Cao nguyên đá nở rộ hàng năm vào cuối tháng 2 đầu tháng 3, tuy nhiên năm nay thời tiết có nhiều diễn biến thất thường hoa nở muộn hơn so với mọi năm nhưng hoa lại trở nên đẹp, bóng bẩy và lộng lẫy hơn.
Bà Nguyễn Thị Hiền – Bí thư Đảng ủy xã Phố Cáo huyện Đồng Văn cho biết : Hàng năm cứ vào dịp tết trồng cây đối với xã lại phân công từng đồng chí cán bộ, trồng các loại cây như đào, mận, giao cho từng đồng chí quản lý, theo dõi sự sinh trưởng và phát triển của từng cây qua từng năm để bảo tồn và phát triển cây đào gắn với du lịch trên điạ bàn xã, chính vì vậy cứ mỗi độ xuân về trên địa bàn xã luôn có rất nhiều du khách dừng ngắm, chụp ảnh và cảm thấy rất hài lòng khi đến đây.
Du khách đến với Đồng Văn những ngày này không chỉ được du ngoạn, đắm chìm trước vẻ đẹp hùng vĩ cảnh quan nơi biên cương, hay những khu di tích lịch sử nổi tiếng, đến với Đồng Văn vào những ngày đầu xuân này du khách còn bị chinh phục bởi vẻ đẹp nghiêng mình từ bức tranh thiên nhiên đa sắc màu của loài hoa đào đang đua nở khoe sắc như đang hứa hẹn với những vị khách từ phương xa nhanh chân để đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập