Văn hóa - Xã hội

Ngân hàng Agribank Hà Giang trao tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Là huyện Đồng Văn

21/05/2019 00:00 137 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 20/5, Ngân hàng NN&PT Nông thôn Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức lễ trao tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Sủng Là huyện Đồng Văn. Dự buổi lễ có lãnh đạo Ngâng hàng NN&PTNT Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang; lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Trường THBT Tiểu học Sủng Là có tổng 40 cán bộ giáo viên, nhân viên, toàn trường có 678 học sinh chủ yếu là dân tộc Mông có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện nhà trường có 1 trường chính và 4 điểm trường lẻ. Những năm gần đây mặc dù được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước về cơ sở vật chất, các trang thiết bị giảng dạy và học tập song bên cạnh đó thầy và trò nhà trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: một số lớp học vẫn chưa có đủ bàn ghế cho học sinh ngồi, các lớp học ở các điểm trường đã bị xuống cấp, chưa được khép kín và thiếu nước sinh hoạt. Ngoài ra đồ dùng học tập và sinh hoạt của học sinh chủ yếu được kêu gọi từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ. Thấu hiểu được những khó khăn của thầy và trò nhà trường đang phải đối mặt, tại buổi lễ lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT Agribank, chi nhánh tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ nhà trường 5 tỷ đồng để xây dựng ngôi trường mới nhằm góp phần chung tay vun đắp một môi trường giáo dục khang trang tại huyện Đồng Văn. Phát biểu tại buổi lễ lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNN Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang cho biết, việc trao tặng số tiền xây dựng trường PTDTBT Tiểu học Sủng Là huyện Đồng Văn là hoạt động thường niên hằng năm của ngân hàng đối với công tác an sinh xã hội, với mong muốn chia sẻ những khó khăn thiếu thốn đặc biệt là các đối với huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang. Các công trình được đầu tư sau khi đưa và sự dụng sẽ phục vụ lợi ích thiết thực cho thầy và trò trong nhà trường, từ đó hỗ trợ địa phương trong việc nâng cao đời sống của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đồng Văn cảm ơn và bày tỏ sự quan tâm của Ngân hàng NN&PTNT Agribank tỉnh Hà Giang luôn sát cánh và hỗ trợ các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Đồng Văn. Đồng chí cũng khẳng định sau khi tiếp cận số tiền trên sẽ chỉ đạo kịp thời các đơn vị thi công sớm triển khai và đưa công trình đưa vào sử dụng. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới Ngân hàng NN&PT NN Agribank sẽ tiếp tục hỗ trợ, quan tâm và chia sẻ những khó khăn đồng hành cùng sự phát triển chung của huyện nhà.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập