Văn hóa - Xã hội

Nhiều đoàn thiện nguyện thăm và tặng quà tại xã Sính Lủng

25/11/2019 00:00 146 lượt xem

TTTĐT - Với tinh thần “Tương thân tương ái”, ngày 23/11, nhiều đoàn thiện nguyện tại TP Hà Nội đã có chuyến thăm và tặng quà bà con nhân dân, các em học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn xã Sính Lủng

            Xã Sính Lủng, là một xã nội địa trên địa bàn huyện Đồng Văn tuy nhiên còn nghèo, vì còn gặp nhiều khó khăn như: trình độ dân trí còn thấp, dân cư sống không tập trung, đường liên thôn không thuận lợi, điều kiện kinh tế của nhân dân còn rất khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ dạy và học thiếu thốn, đặc biệt như các em học sinh ăn ở bán trú của 2 nhà trường như chăn, màn, quần áo, đồ dùng cá nhân. Với sự khó khăn đó, bằng tấm lòng hảo tâm, chia sẻ những khó khăn của các em nơi vùng cao xã Sính Lủng, Nhóm thiện nguyện Quận Cầu Giấy – Hà Nội và Công ty TNHH Điện tử  ứng dụng Liên Hà đã đến thăm và tặng trên 300 xuất quà cho học sinh các đơn vị trường học như: Áo khoác, Dép tổ ong, Tất chân, Nồi cơm điện… với tổng kinh phí trên 90 triệu đồng.

         Đoàn thiện nguyện Quần Cầu Giấy tặng trên 1000 chiếc áo ấm cho các em học sinh 

           Năm học 2019 - 2020, toàn xã có khoảng 40 lớp, với hơn 1.000 học sinh thuộc các cấp học. Nhiều năm qua, Trường lớp học, bàn ghế học sinh, nhìn chung nhà trường đã được xây dựng đầu tư cơ bản đủ lớp học, tuy nhiên hạng mục xây dựng xuống cấp. Qua lời kêu gọi, Đoàn thiện nguyện Nối vòng tay lớn đến từ Hà Nội và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ, đến thăm hỏi, tặng quà các học sinh tiểu học, trung học cơ sở và bà con nhân dân trên địa bàn xã, tại chương trình “Đông ấm bên em”,  Đoàn đã tặng 55 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm: chăn, ga và một số nhu yếu phẩm khác, cùng với đó là tặng 300 suất quà cho các em học sinh và nhiều đồ dùng học tập cho nhà trường tổng giá trị gần 200 triệu đồng. Những món quà đó tuy không có giá trị quá lớn, song mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn của cô và trò nhà trường. Mong muốn nhà trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trồng người ở vùng cao. Học sinh yên tâm bám lớp, bám trường, sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Đây là chương trình thiện nguyện thường niên mà các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến từ Hà Nội thực hiện tại những địa bàn vùng cao khó khăn nhằm chia sẻ với các em bé và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương. Các Chương trình thiện nguyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người dân nghèo của huyện Đồng Văn về hình ảnh đẹp những tấm lòng sẻ chia, kịp thời ủng hộ tinh thần, vật chất nhằm động viên chia sẻ những khó khăn gặp phải trong cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là trẻ em nghèo vùng cao trong mùa đông trên vùng cao nguyên đá.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập