Văn hóa - Xã hội

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn tổ chức giao lưu “Em yêu thích môn Toán, Tiếng Việt và hoạt động trải nghiệm” cấp Tiểu học, năm học 2018-2019

21/01/2019 00:00 109 lượt xem

TTTĐT - Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND&UBND huyện Đồng Văn và bằng sự cố gắng nỗ lực của toàn ngành trong việc chỉ đạo thi đua dạy tốt - học tốt, chất lượng giáo dục cấp Tiểu học ngày một được củng cố và nâng cao. Năm học 2018 - 2019, tiếp tục duy trì 20 đơn vị trường có cấp Tiểu học với 508 lớp và 11.242 học sinh. Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ 6-14 tuổi đến trường đạt 98,7%; đề nghị công nhận lại 01 trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia và đề nghị công nhận mới 02 trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia; công tác bán trú, xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm, các cuộc vận động và phong trào thi đua của toàn ngành được các nhà trường quan tâm, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của huyện nhà.

 Song bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận thì giáo dục Tiểu học cũng gặp không ít những khó khăn và thách thức đó là: Việc tăng cường tiếng Việt; xây dựng nền nếp học tập ăn, ở bán trú, giáo dục kĩ năng sống và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Trong thời gian 02 ngày, từ ngày 11/01 đến 12/01/2019, tại trường Tiểu học Đồng Văn A, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức giao lưu “Em yêu thích môn Toán, Tiếng Việt và hoạt động trải nghiệm” cấp Tiểu học, năm học 2018-2019 với sự tham gia của 345 em học sinh từ khối lớp 3 đến lớp 5 thuộc 20 đơn vị trường học có cấp Tiểu học trên địa bàn huyện. Kỳ giao lưu lần này các em học sinh đã được tham gia giao lưu môn Toán, Tiếng Việt và tham gia biểu diễn văn nghệ, các hoạt động trải nghiệm. Bên cạnh đó, 20 gian hàng đã trưng bày và giới thiệu về những hình ảnh, hoạt động, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của các dân tộc trên địa bàn huyện Đồng Văn. Kỳ giao lưu “Em yêu thích môn Toán, Tiếng Việt và hoạt động trải nghiệm” cấp Tiểu học năm học 2018-2019 là hoạt động chuyên môn quan trọng được tổ chức một cách nghiêm túc từ cấp trường cho đến cấp tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh Tiểu học trên địa bàn toàn huyện có cơ hội được giao lưu kiến thức các môn học và thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thông qua phần giao lưu văn nghệ, trải nghiệm các di tích lịch sử, văn hóa, trải nghiệm các hoạt động mua bán, trao đổi đồ dùng học tập và sản vật địa phương, góp phần tạo ra không khí thi đua sôi nôi trong học tập, rèn luyện tại các đơn vị trường học, đẩy mạnh phong trào rèn luyện chữ viết, kiến thức; kĩ năng sống cho học sinh cũng như giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn huyện.
 Chung cuộc kỳ giao lưu, Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận cho 188 cá nhân học sinh đạt giải bài giao lưu môn Toán, Tiếng Việt (trong đó khen thưởng cho 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích); 20 tập thể đạt giải trưng bày sản phẩm tại các gian hàng (trong đó khen thưởng cho 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích); 11 tập thể đạt giải toàn đoàn tại kỳ giao lưu “Em yêu thích môn Toán, Tiếng Việt và hoạt động trải nghiệm” cấp Tiểu học, năm học 2018-2019 (trong đó khen thưởng cho 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích).
Qua kỳ giao lưu lần này, nhằm đánh giá được việc thực hiện rèn luyện kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng các môn học và việc rèn kỹ năng sống cho học sinh cấp Tiểu học thông qua các hoạt động thực tế. Đồng thời lựa chọn được những học sinh có năng khiếu tiêu biểu để tham gia giao lưu cấp tỉnh năm học 2018-2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập