Chính trị

Phiên họp tháng 8 UBND huyện Đồng Văn

24/08/2022 01:21 21 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 16/8, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 nhằm đánh giá tình hình hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tháng 8 và đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng 9 năm 2022.

Phiên họp tháng 8 UBND huyện Đồng Văn
Toàn cảnh hội nghị

 

Trong tháng UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên người và gia súc, đặc biệt là dịch Tả lợn Châu phi, về cơ bản tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Tiếp tục chỉ đạo gieo trồng rau đậu vụ Mùa, chăm sóc các loại cây trồng. Tập trung khắc phục và duy trì 191/191 vườn năm 2021, một số vườn trồng rau kết hợp với chăn nuôi đã cho thu nhập ổn định. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn. Giá trị sản xuất các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp trong tháng 8 ước đạt 15 tỷ đồng. Đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch. Tiếp tục triển khai 10 nhiệm vụ quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị, đất đai, khoáng sản, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Triển khai thực hiện nguồn vốn 03 Chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2022, trong đó: Đối với vốn đầu tư đã tổng hợp gửi Sở KHĐT thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục công trình; vốn sự nghiệp đã giao 03 cơ quan thường trực làm việc cụ thể với các ngành, các xã … đề xuất hoạt động, vốn để trình HĐND huyện theo đúng hướng dẫn 1228 của UBND tỉnh. Kiểm tra, đôn đốc hoàn thành và duy trì các nhiệm vụ tái đánh giá theo kiến nghị của đoàn chuyên gia và UBND tỉnh; triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức Hội nghị giao ban 03 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng quý II năm 2022 tại thị trấn Phố Bảng.

Trong những tháng tiếp theo, UBND huyện tiếp tục  Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19;  Tổ chức gặt đánh giá năng suất các cây trồng; Chăm sóc 306,775 nghìn cây phân tán theo Đề án trồng “1 tỷ cây xanh”, Các chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn được giao làm chủ đầu tư theo đúng chỉ đạo của UBND huyện; Tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực quy hoạch xây dựng; Đảm bảo công tác thu thuế và phí; Chuẩn bị các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2022-2023...

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập