Tin địa phương

Phố Cáo: Khai giảng lớp truyền dạy phong tục tập quán, gắn với thực hiện chỉ thị số 08-CT/TW của BTV Huyện ủy và nếp sống văn minh trong việc tang năm 2020.

31/12/2020 09:36 77 lượt xem

TTTĐT - Ngày 30/12/2020, Tại hội trường UBND xã Phố Cáo, Đảng ủy xã, Hội nghệ nhân dân gian xã, Trung tâm học tập cộng đồng xã phối hợp tổ chức Khai giảng lớp truyền dạy phong tục tập quán, gắn với thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của BTV Huyện ủy và nếp sống văn minh trong việc tang năm 2020.

Dự lớp khai giảng có Đồng chí: Giàng Mí Giàng - BT Đảng ủy xã. Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và các học viên đến từ 18/18 thôn bản.

Phát biểu tại các Lễ khai giảng, đồng chí Giàng Mí Giàng - BTĐU xã nhấn mạnh tín ngưỡng dân gian là một loại hình văn hóa tín ngưỡng, được hình thành và phát triển dựa trên hoạt động sản xuất nông nghiệp tự nhiên của người dân. Nó không chỉ phản ánh nguyện vọng của con người về một cuộc sống tốt đẹp hơn, mà còn phản ánh trình độ nhận thức của họ về tự nhiên. Vì vậy cần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.

Đồng chí mong muốn các đồng chí lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện để khóa học thành công tốt đẹp; đồng thời yêu cầu đồng chí Vàng Chá Thào - Chủ tịch HNNDG trực tiếp giảng dạy hướng dẫn cho học viên tận tình chu đáo và học viên khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo thời gian học tập nghiêm túc để đạt kết quả cao nhất khi hoàn thành khóa học.

Thông qua lớp học các học viên hiểu rõ hơn được mục đich và ý nghĩa của việc thờ cúng tổ tiên khuyến khích con người hướng đến cái thiện, phấn đấu lao động và học tập tốt để thành đạt, làm rạng rỡ tổ tiên, dòng tộc, làng xóm, quê hương. thờ cúng tổ tiên để thể hiện sự tri ân đối với những bậc sinh thành ra mình, đồng thời để cầu mong tổ tiên luôn ở gần con cháu, động viên, phù trợ giúp con cháu trong đời sống thường nhật. Đồng thời giúp các học viên nhận thức rõ hơn về chủ chương, đường lối, chính sách của Đảng Nhà nước trong việc phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa, đặc biệt là giữ gìn phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc và xóa bỏ những hủ tục lại hậu của Ông cha để lại

Qua đó nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát triển nền văn hóa của các dân tộc đồng thời với mục tiêu lưu giữ các giá trị văn hóa của dân tộc cho các thế hệ mai sau.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập