Tin địa phương

Phố Cáo: Khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020.

25/09/2020 03:46 35 lượt xem

TTTĐT – Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021, sáng ngày 23/9/2020 Hội đồng NVQS xã Phố Cáo phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức khám sơ tuyển cho thanh niên thực hiện NVQS là những công dân nam trong độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi. Tham gia buổi khám sơ tuyển có Đ/c Ma Phúc Thành - Phó Bí thư Đảng ủy xã, các ban ngành đoàn thể xã, cùng các đồng chí Y, Bác sĩ Trạm Y tế xã trực tiếp khám tuyển và các thanh niên tham gia khám đến từ 18/18 thôn.

       Xác định công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã khẩn trương rà soát, tổ chức đăng ký, quản lý nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn; xem xét, loại những đối tượng thuộc diện miễn, tạm hoãn nhập ngũ theo Nghị định của Chính phủ và tiến hành xét duyệt chính trị, sơ tuyển sức khỏe cấp xã.

          Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức đầy đủ Luật nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của mọi công dân cho nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, tuyên truyền cho gia đình và công dân được gọi khám sơ tuyển NVQS hiểu rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm nên trong ngày khám sơ tuyển những thanh niên nhận được lệnh đã hăng hái về tham gia khám sơ tuyển đông đủ.

          Phát huy kết quả thành tích của những năm trước, năm 2020 Hội đồng NVQS xã Phố Cáo quyết tâm lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức chính trị, trình độ văn hóa để tham gia thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Kết quả có 27 công dân đủ sức khỏe và chiều cao để tiếp tục khám tuyển đợt 2 tại huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập