Tin địa phương

Phố Cáo: Tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ xã lần thứ 5 (Mở rộng) nhiệm kỳ 2020 – 2025.

27/12/2020 08:45 84 lượt xem

TTTĐT- Ngày 25/12/2020, Ban Chấp hành Đảng bộ Phố Cáo đã tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 5, khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025. Dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Minh Đức – UVBCH Huyện ủy, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đồng Văn. Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phụ trách xã và các đồng chí Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ xã, các đoàn thể và Bí thư chi bộ các thôn trên địa bàn. Đồng chí Giàng Mí Giàng - Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Giàng Mí Say - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã đồng chủ trì Hội nghị.

Năm 2020 Đảng bộ xã Phố Cáo đã thực hiện nhiệm vụ chính trị, bám sát vào sự chỉ đạo của huyện ủy - HĐND - UBND huyện, các ban, ngành của huyện và chương trình công tác đã đề ra. Đảng bộ xã luôn đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tổ chức thành công đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI và đại hội chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.Tổ chức và triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội. Kinh tế tiếp tục có sự duy trì tăng trưởng, đời sống nhân dân ổn định, văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao được quan tâm. Chất lượng giáo dục tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, nhất là môi trường giáo dục. Công tác cán bộ được quan tâm thực hiện đầy đủ, đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội được quan tâm lãnh đạo và có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại hội nghị đã thông qua các văn bản: Báo cáo kết quả lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Đảng ủy xã; Báo cáo kết quả thực hiện phát triển KT –XH năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của UBND xã; Dự thảo Nghị quyết phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Mí Đức - Chủ tịch Hội nông dân huyện biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, đồng chí cũng đề nghị: xã cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong việc đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế của xã đồng bộ, toàn diện, tăng trưởng kinh tế với tăng chất lượng, hiệu quả, bền vững, nâng cao năng xuất lao động; tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy, phát triển sản xuất kinh doanh; phát triển nông nghiệp với sản phẩm đặc trưng phù hợp với địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường…

Đồng chí Giàng Mí Giàng - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Giàng Mí Giàng - Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 như: Tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các chỉ thị của Tỉnh ủy, Huyện ủy về lãnh đạo thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tiếp tục tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 cũng như các dịch bệnh khác. Đồng thời mong muốn, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã trên cơ sở chức trách nhiệm vụ triển khai quyết liệt các giải pháp để xã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. tập trung cho phát triển các mô hình chăn nuôi gia trại, phát triển trồng rừng kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường; đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường nông thôn mới theo kế hoạch đăng ký./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập