Văn hóa - Xã hội

Sôi nổi các hoạt động Đoàn thanh niên Trường Đại học luật Hà Nội tại huyện Đồng Văn

26/07/2019 00:00 106 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện chương trình tình nguyện hè năm 2019, từ ngày 17 – 26/9 Đoàn thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp Huyện Đoàn Đồng Văn tổ chức Chiến dịch mùa hè với các nội dung như tuyên truyền giáo dục pháp luật, tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, xây dựng đường giao thông nông thôn tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chương trình Tình nguyện hè năm 2019 sẽ tập trung tuyên truyền đến bà con nhân dân các nội dung pháp luật bằng nhiều hình thức như hình thức sân khấu hóa, tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân; nội dung tuyên truyền tập trung đến các nội dung về: Luật an toàn giao thông đường bộ; tuyên truyền về tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; tình trạng công dân vượt biên trái phép sang Trung Quốc và các vấn đề liên quan, nhằm truyền tải những kiến thức, bài học bổ ích đến với người dân. Bên cạnh việc tuyên truyền các nội dung về pháp luật hơn 20 đoàn viên thanh niên cũng tích cực tham gia vào các hoạt động giúp đỡ nhân dân dọn dẹp vệ sinh nhà cửa; ra quân quét dọn đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nguồn nước, khu gom và xử lý rác thải, chăm sóc cây xanh tại các tuyến đường của thôn, xã; tham gia các hoạt động làm mới, đổ bê tông đường giao thông nông thôn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ĐVTN, của trường Đại học luật Hà Nội và huyện Đồng Văn hưởng ứng phong trào, góp phần xây dựng hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, đô thị văn minh và giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại địa phương.                                                

         Hoạt động tuyên truyền pháp luật của Đoàn thanh niên trường Đại học Luật Hà Nội

       Hoạt động tình nguyện của ĐTN trường Đại học Luật HN và ĐTN Huyện Đoàn Đồng Văn

       Thông qua các hoạt động của các bạn đoàn viên thanh niên có ý nghĩa quan trọng  trong việc phát động phong trào tình nguyện vì cộng đồng, vì môi trường; có ý nghĩa giáo dục hết sức sâu sắc đối với thế hệ trẻ. Qua đây, giúp ĐVTTN và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, làm đẹp quê hương, xóm làng, đồng thời tuyên truyền mọi người nâng cao tự giác trong xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập