Tin địa phương

Sảng Tủng: Tập trung chăm sóc các diện tích rau vụ Đông sớm.

06/12/2020 02:53 133 lượt xem

TTTĐT - Những năm trở lại đây, cây rau vụ Đông tại xã Sảng Tủng đã trở thành cây phát triển kinh tế theo mùa vụ với nguồn thu nhập khá ổn định của bà con nhân dân. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc vụ ngô Xuân Hè năm 2020, xã Sảng Tủng tập trung chỉ đạo, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân tại các thôn, bản có điều kiện về đất đai tiến hành cày ải, gieo trồng các giống cây rau vụ Đông. Thời điểm này, đối với các diện tích cây rau vụ Đông trồng sớm đang được nhân dân tích cực chăm sóc để đảm bảo cây phát triển tốt nhất.

Triển khai thực hiện trồng cây rau vụ đông năm 2020, toàn xã đã trồng trên 09 ha diện tích cây rau các loại như: su hào, rau cải và các loại đậu, đỗ, trong đó có 08 ha rau Bắp cải vụ Đông trồng sớm. Đến nay, toàn bộ cây rau vụ Đông trồng sớm của xã đã và đang sinh trưởng, phát triển cần được chăm sóc. Riêng các loại rau như rau bắp cải đã mọc 5 - 6 lá và chuẩn bị vào thời kỳ cuộn bắp. Để các diện tích cây rau vụ đông trồng sớm của nhân dân phát triển tốt, xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông xã thường xuyên bám nắm từng diện tích cây trồng. Tích cực hướng dẫn nhân dân các kỹ thuật chăm sóc cây rau như: Tỉa lá, vun gốc, xới cỏ, bón phân theo đúng kỹ thuật.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng đến nay toàn bộ 09 ha cây rau vụ Đông trồng sớm tại các thôn Séo Lủng A, Séo Lủng B, Sính Thầu, Sảng Tủng B… phát triển xanh, chưa có dấu hiệu sâu bệnh hại xâm nhập. Để đảm bảo nguồn rau sạch, xã khuyến cáo nhân dân chăm sóc bằng các biện pháp sinh học, phân chuồng hữu cơ, tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật thuộc diện cấm lưu hành.

Cấp ủy, chính quyền xã tin tưởng rằng, với sự chủ động của người dân và hướng dẫn kịp thời của chuyên môn, cây rau vụ Đông năm nay tại xã sẽ cho thu nhập cao, tiến tới vụ Đông sẽ là vụ chủ lực trong phát triển kinh tế, tạo hướng sinh kế bền vững dành cho nhân dân trên địa bàn xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập