Tin địa phương

Sảng Tủng tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới,Cải tạo vườn tạp và vệ sinh môi trường

26/03/2024 22:31 26 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 26 tháng 3 năm 2024, tại thôn Sảng Tủng B,đã diễn ra lễ phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, với mục tiêu cải tạo vườn tạp và vệ sinh môi trường tham dự buổi lễ có đông chí Vàng Mí Già, UVBCH Đảng bộ huyện, Phó Ủy ban kiểm tra huyện ủy, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND,UBND, các ngành đoàn thể, Lãnh đạo Trường Mầm non, Trạm y tế xã và toàn thể nhân dân thôn Sảng Tủng B và Lãnh đạo thôn Séo Lủng A.

Sảng Tủng tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới,Cải tạo vườn tạp và vệ sinh môi trường
đồng chí Phúc Trọng Binh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã phát động và quán triệt tại buổi lễ

Tại buổi Lễ buổi phát động đã được nghe đồng chí Phúc Trọng Binh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã phát động với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn thông qua việc cải thiện hạ tầng, nâng cao năng suất nông nghiệp và bảo vệ môi trường. Trong đó, việc cải tạo vườn tạp và vệ sinh môi trường được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của nông thôn.

Kết thúc buổi lễ phát động Ban chỉ đạo đã thành lập 02 tổ phân công cụ thể: tổ số 01 di chuyển sang thôn Séo Lủng A giúp hộ gia đình Vừ Sía Cho về việc cải tạo vườn tạp thực hiện trồng cây rau chuyên canh (rau bắp cải) và vệ sinh môi trường (phun Khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi); tổ 02 thực hiện giúp hộ gia đình ông Lầu Chúng Nhù thôn Sảng Tủng B xây vách ngăn chuồng trại với nhiệm vụ đó đã nhấn mạnh rằng việc này không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của người dân nông thôn mà việc cải tạo vườn tạp cũng mang lại lợi ích kinh tế cho người dân, từ việc tạo ra nguồn thu nhập mới đến việc tăng cường giá trị sản phẩm nông nghiệp.

 Tổ 01 thực hiện cải tạo vườn tạp (trồng rau bắp cải) và phun cử trùng

Tất cả CBCCVC đã tham gia vào các hoạt động thực tế làm việc cùng nhau, tạo nên một không khí đoàn kết và phấn khởi. Các hộ gia đình cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ CBCCVC và nhân dân trong thôn xây dựng NTM, cải tạo vườn tạp và vệ sinh môi trường. Lễ phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới cải tạo vườn tạp và vệ sinh môi trường đã thành công với sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của người dân trong thôn. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn và bảo vệ môi trường. Với hy vọng rằng phong trào này sẽ tiếp tục lan tỏa và trở thành một tín hiệu tích cực cho sự duy trì tiêu chí của nông thôn trên địa bàn xã./.

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập