Văn hóa - Xã hội

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang tổ chức Giao lưu trải nghiệm các môn học cho học cấp tiểu học tại huyện Đồng Văn

17/04/2023 16:48 128 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 14/4, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang đã tổ chức buổi giao lưu môn học và các hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh Tiểu học lớp 3,4,5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang tại huyện Đồng Văn. Dự buổi giao lưu có lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, lãnh đạo TT UBND huyện, Sở GD&ĐT các huyện, thành phố, phụ huynh và 447 học sinh tham dự các môn thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang tổ chức Giao lưu trải nghiệm các môn học cho học cấp tiểu học tại huyện Đồng Văn
Toàn cảnh buổi giao lưu

Các tiết mục văn nghệ của các em học sinh

Tham gia giao lưu có 11 đoàn của 11 huyện, thành phố gồm 447 em học sinh tới từ các lớp 3,4,5 đại diện cho các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trước khi tham gia vào phần thi giao lưu các môn học, các em học sinh đã được tham gia vào Lễ chào cờ thiêng liêng tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và trải nghiệm các tiết mục văn nghệ về đưa văn hoá truyền thống và thực hiện bài trừ hủ tục lạc hậu do học sinh, giáo viên, nghệ nhân trên địa bàn huyện Đồng Văn trình diễn. Tiếp đó, trong vòng 1 ngày, các học sinh tiêu biểu khối lớp 3,4,5 thuộc các Đoàn tham gia giao lưu sẽ vào phòng thi tổ hợp môn Toán, Tiếng Việt thời gian làm bài 90 phút; bài tự chọn môn Tiếng Anh, Mỹ thuật, Viết chữ đẹp thời gian làm bài 60 phút. Ban tổ chức sẽ thực hiện chấm điểm theo hình thức học sinh làm bài giao lưu năng lực cá nhân.

Đây là một trong các hoạt động giáo dục nhằm phát triển những phẩm chất, năng lực học sinh toàn diện, giúp các em học sinh cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh có điều kiện giao lưu, học hỏi, thể hiện năng lực trong các môn học và hoạt động trải nghiệm. Tăng cường sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình giáo dục, chăm sóc phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bên cạnh đó, buổi giao lưu còn nhằm đánh giá công tác quản lý chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, các trường về chất lượng giáo dục cấp tiểu học trên địa bàn từng huyện,thành phố. Việc giao lưu nội dung các môn học và hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học tỉnh Hà Giang, năm học 2022-2023 được tổ chức trên tinh thần tự nguyện tham gia của học sinh và được phổ biến rộng rãi tới cha mẹ học sinh, các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh

 

 

Đức Chung - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập