Văn hóa - Xã hội

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh làm việc tại huyện Đồng Văn

12/01/2022 04:02 78 lượt xem

TTTĐT - Ngày 10/1, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh do đồng chí Hoàng Hải Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc tại 2 xã Sính Lủng và xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn. Nhằm nắm bắt tình hình phát triển sản xuất nông nghiệp, công tác phòng chống rét đậm, rét hại và tiến độ chuẩn bị vụ xuân năm 2022. Làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Phạm Đức Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh làm việc tại huyện Đồng Văn
Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh làm việc tại huyện Đồng Văn

Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, song bằng sự vào cuộc tích cực của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân 2 xã Sính Lủng và xã Tả Phìn tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện. Diện tích cây trồng, vật nuôi tăng cả về số lượng cũng như chất lượng. Đặc biệt từ khi triển khai thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, tại mỗi địa phương lại có một cách làm hay sáng tạo riêng song đã có nhiều mảnh vườn mang lại thu nhập từ 50 đến 70 triệu đồng/năm.  Công tác phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi được quan tâm thực hiện các hộ chăn nuôi sẽ ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét, hướng dẫn phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn cho gia súc. Tăng cường vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng, tiêm phòng vắc xin theo định kỳ. Đến nay, tại 2 xã Sính Lủng và xã Tả Phìn chưa có trâu, bò chết do bị đói, rét. 

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Hải Lý đánh giá cao nỗ lực của huyện Đồng Văn và 2 xã Tả Phìn và Sính Lủng trong công tác sản xuất nông nghiệp thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn 2 xã Tả Phìn và xã Sính Lủng tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác sản xuất vụ Xuân năm 2022. Chủ động theo dõi phòng chống đói, rét cho cây trồng và vật nuôi; thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy và công tác quản lý quỹ bảo vệ dịch vụ môi trường rừng. Đồng chí cũng đề nghị 2 xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn nhất là trong thời điểm Tết nguyên đán, để nhà nhà có tết, người người có tết. Cùng với đó, tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022 đảm bảo diễn ra an toàn, tiết kiệm./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập