Tin địa phương

Sở y tế Tỉnh Hà Giang Truyền Thông Thalassemia bệnh tan máu Bẩm Sinh tại xã Sủng Trái

07/07/2023 09:20 58 lượt xem

 

TTTĐT - truyền thông về chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh thiếu máu tán huyết (Thalassemia) tại cộng đồng năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Chí Huấn -Trưởng khoa giáo dục sức khỏe thuộc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang 

Sở y tế Tỉnh Hà Giang Truyền Thông Thalassemia bệnh tan máu Bẩm Sinh tại xã Sủng Trái
Toàn cảnh hội nghị

 

Buổi sáng từ 6 giờ - 7 giờ 30 UBND xã cùng với đoàn của Sở y tế tổ chức truyền thông tại phiên chợ trung tâm xã với hơn 300 người dân tham gia nghe.

8giờ00 - 11giờ00 tổ chức truyền thông tại hội trường UBND xã với sự tham gia của các TV BCĐ BV, CS&NCSKND, giáo viên, trưởng thôn, y tế thôn và đại diện nam nữ thanh niên chưa kết hôn, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại các thôn được mời tham dự vớ tổng số hon 45 người tham gia.

Buổi truyền thông đã được nghe đồng chí Nguyễn Chí Huấn -Trưởng khoa giáo dục sức khỏe thuộc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang tuyên truyền về những nội dung chính về bệnh Thalassemia bệnh tan máu bẩm sinh,  nhằm nâng cao, thay đổi nhận thức, thái độ hành vi của cộng đồng trong việc thực hành sàng lọc bệnh Thalassemia, các thông tin liên quan đến gen và bệnh Thalassemia bệnh tan máu bẩm sinh.

Trong buổi truyền thông, người dự được cung cấp những kiến thức về bệnh Tan máu bẩm sinh. Giúp cho mọi người nhận định đúng đắn về hôn nhân cũng như quyết định mang thai và sinh đẻ nhằm sinh ra những đứa con không mắc bệnh tan máu bẩm sinh.

 Đồng thời hiểu biết rõ về tầm quan trọng của hoạt động tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn, hướng dẫn khám xét nghiệm máu tại các cơ sở y tế để chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh. Việc thực hiện khám xét nghiệm tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh không chỉ là chuyện cá nhân của gia đình mà chính là bước đi lâu dài của ngành dân số nói riêng và cả xã hội nói chung vì mục tiêu cải thiện, nâng cao chất lượng giống nòi và sự phồn vinh của xã hội hướng tới một tương lai hạn chế đến mức thấp nhất người khuyết tật do các bệnh bẩm sinh gây ra.

Sau buổi Truyền thông những người tham dự đã biết cách nhận biết, các phòng bệnh Thalassemia bệnh tan máu bẩm sinh để có gia đình mạnh khỏe - hạnh phúc, vì chất lượng giống nòi và tương lai đất nước. Đồng thời mong muốn cấp ủy Đảng ủy, chính quyền xã, trạm y tế xã và các ban ngành đoàn thể xã tiếp tục lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị, các buổi họp thôn cho nhân dân biết đề phòng bệnh tan máu bẩm sinh cho gia đình và toàn xã hội.

 

 

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập