Quốc phòng - An ninh

Tòa án nhân dân huyện Đồng Văn: Xét xử lưu động vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy

17/09/2020 09:51 176 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 17/9, Tòa án nhân dân huyện Đồng Văn phối hợp với UBND xã Sà Phìn mở phiên tòa xét xử lưu động tại chợ trung tâm xã Sà Phìn, vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” trên địa bàn xã Sà Phìn.

        Theo bản cáo trạng của VKS nhân dân huyện, vào khoảng 7h30’, ngày 5/4/2020, Vàng Mí Co, sinh ngày 18/10/1993, nơi cư trú tại thôn Sà Phìn B, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, gọi điện cho Vàng Chùng Chính, khoảng 30 tuổi, là người Trung Quốc để hỏi mua ma túy, đến khoảng 08h cùng ngày, Co một mình điều khiển xe gắn máy đi đến thôn Nhù Sang, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, cách biên giới Việt Nam-Trung Quốc, mốc 409 khoảng 100m, rồi đi lên biên giới, đến gần 9h thì Chính có mặt, rồi đưa cho Co một gói nilon màu xanh có chứa ma túy và Co lấy số tiền 400 NDT tương đương 1.400.000 VNĐ trả cho Chính, sau đó Co mang ma túy về nhà sử dụng được 02 lần. Đến khoảng 15h ngày 6/4/2020, Co được tổ công tác Công an huyện Đồng Văn mời lên trụ sở UBND xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn để làm việc, trong quá trình làm việc Co có biểu hiện lên cơn nghiện ma túy, tổ công tác yêu cầu Co đưa toàn bộ đồ vật mang theo trên người để kiểm tra, quá trình kiểm tra phát hiện trong chiếc Ví màu nâu của Co có một gói nhỏ màu vàng, kiểm tra bên trong có chất bột màu trắng dạng cục, qua đấu tranh tra hỏi, Co khai nhận đó là ma túy, tổng khối lượng ma túy Co tàng trữ là 0,16g ma túy Heroine.

HĐXX nghị án

HĐXX nghị án

Vào đầu năm 2019 Co sang Trung Quốc làm thuê và làm quen với đối tượng Chính bị rủ rê sử dụng chất ma túy dẫn đến nghiện hút.... Xét thấy đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của Co là xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý Nhà nước về các chất ma túy và phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) nên VKS nhân dân huyện Đồng Văn đã truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Đồng Văn để xét xử bị can Vàng Mí Co về tội: Tàng trữ trái phép chất ma túy.                                                 

        Đông đảo bà con đến xem phiên tòa xét xử

           Tại phiên tòa, bị cáo Vàng Mí Co đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các điều khoản của Bộ luật Hình sự và các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Vàng Mí Co 18 tháng tù giam.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Chợ phiên xã Sà Phìn đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân. Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật về luật phòng chống ma túy và tác hại, hệ lụy khi sử dụng ma túy. Qua đó giúp nhân dân các dân tộc hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nguyên nhân, thủ đoạn phạm tội, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập