Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT Tiểu học Lũng Cú đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I

31/05/2019 00:00 269 lượt xem

TTTĐT - Sáng 27/5/2019, thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học Lũng Cú, huyện Đồng Văn đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tham dự có đồng chí Ly Mí Vàng – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác giáo dục và đào tạo huyện; đồng chí Mua Thị Hồng Minh – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện, các cơ quan đỡ đầu, phụ trách xã Lũng Cú; đại diện cấp ủy, chính quyền xã Lũng Cú; đại diện hội cha mẹ học sinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn bản tại địa phương; toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ cùng đông đảo phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương.

TrườngTiểu học Lũng Cú đóng chân trên địa bàn thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú, được thành lập năm 2005 trên cơ sở tách ra từ trường phổ thông cơ sở Lũng Cú. Đến năm 2011 đổi tên thành trường PTDTBT Tiểu học Lũng Cú. Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn, nề nếp dạy học thiếu quy củ. Với tinh thần đoàn kết, vượt khó của các thế hệ giáo viên, nỗ lực trong học tập và rèn luyện của các thế hệ học sinh, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chung tay của nhân dân, đến nay, trải qua 14 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã trở thành một địa chỉ giáo dục tin cậy của chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Cảnh quang trường, lớp học được đầu tư xây dựng khang trang, trang thiết bị dạy học, giáo dục đảm bảo đủ về số lượng và tăng về chất lượng giúp cho việc dạy và học ngày một tốt hơn, kỷ cương, nề nếp nhà trường ngày một tăng cường; môi trường học tập được cải thiện, gần gũi với học sinh và phụ huynh. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học hằng năm đều đạt hoặc xấp xỉ 100%, trong đó có 98% được đánh giá hoàn thành tốt; có 01 học sinh đạt giải khuyến khích hội thi mỹ thuật cấp tỉnh. có 15 lượt học sinh của nhà trường đạt giải trong các cuộc thi từ cấp huyện, trong đó có nhiều em đã trưởng thành từ mái trường, nhiều em là giáo viên, bác sỹ, có nhiều em trở thành lãnh đạo ở địa phương, Trường có 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; nhà trường 5 năm liền đạt tập thể Lao động tiên tiến.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, tháng 25/12 /2018 UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2864 /QĐ-UBND công nhận là trường PTDTBT Tiểu học Lũng Cú đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thầy Nguyễn Văn Lợi – Hiệu trường nhà trường khẳng định: Đây là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong thời gian qua, đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp trồng người vinh quang của nhà trường. Bên cạnh niềm vinh dự, tự hào, nhà trường cũng xác định đây là nhiệm vụ và trọng trách to lớn hơn của cả thầy và trò, tiếp tục thi đua dạy tốt – học tốt giữ vững các tiêu chí của một trường chuẩn Quốc gia.

Để đạt được những thành tựu to lớn như ngày hôm nay phải kể đến công lao to lớn của tập thê cán bộ giáo viên trong nhà trường. Đã góp phần sức lực nhỏ bé của mình công hiến cho nhà trường từ thủa còn khai sơ cho đến ngày hôm nay.

Kết quả thực sự là thước đo cho sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ giáo viên, học sinh trường này khi nhiều năm liền nhà trường luôn hoàn thành xuất nhiệm vụ năm học; liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. 

Để có được những thành quả ấy, những năm qua Ban giám hiệu nhà trường luôn xác định đội ngũ giáo viên là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng dạy và học của trường. Vì vậy bên cạnh việc quan tâm, động viên chia sẻ cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên, Ban giám hiệu luôn chú trọng xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các chuyên đề, hội thảo về nội dung đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động. Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cùng với đó là thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục. Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình.

Một năm học đã kết thúc với thắng lợi vẻ vang. Và cũng để bắt cho những năm họctiếp theo thầy và trò trường Tiểu học Lũng Cúphấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ mới rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Đặc biệt hơn nữa, với tinh thần vì một ngày mai xanh, những thế hệ xanh, Trường Tiểu học Lũng Cú đã và đang trở thành một mái nhà xanh để những thế hệ học sinh nối tiếp vào đời.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập